Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với con người,sự việc câu hỏi 6584445
Câu hỏi :

Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với con người,sự việc

Lời giải 1 :

Bài văn trình bày cảm xúc về sự việc "một buổi sinh hoạt dưới cờ"

         Để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho mỗi học sinh, câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến, Hội cựu chiến binh phường Tăng Nhơn Phú B đã hợp tác và tổ chức các buổi lễ tuyên truyền tại các trường học trên địa bàn TP.Thủ Đức. Buổi lễ tuyên truyền diễn ra vào ngày 23 tháng 10 tại trường THCS Hoa Lư. Buổi tuyên truyền diễn ra trong sự xúc động và tự hào của đông đảo học sinh trường Hoa Lư.

         Tôi đã rất háo hức, mong chờ buổi lễ tuyên truyền ngày hôm nay và có lẽ, không chỉ riêng mình tôi mà tất cả các học sinh trường Hoa Lư đều như tôi khi nhìn thấy quang cảnh sân trường ngày hôm ấy. Hôm đó, sân trường rất sạch sẽ và chìm trong ánh nắng dịu nhẹ của mặt trời, bàn ghế được xếp ngay ngắn ở một bên sảnh trường,ngay giữa lối đi là một tấm bảng ghi dòng chữ màu đỏ “Tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng trên địa bàn TP.Thủ Đức” và xung quanh được trang trí rất đẹp mắt. Trước khi tiếng trống đánh báo hiệu buổi chào cờ bắt đầu thì hầu hết tất cả học sinh đều đã ngồi vào vị trí của lớp và đều nhìn lên chỗ tấm bảng với một vẻ mặt háo hức, mong chờ.

         Trong cơn tò mò, tôi nghe thầy Kiệt giới thiệu về buổi lễ tuyên truyền ngày hôm nay và giới thiệu những bác cựu chiến binh: “Hôm nay, trường chúng ta rất vinh dự được ông Phan Xuân Thi – báo cáo viên của câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP.Thủ Đức, ông Phạm Văn Hà – chủ nhiệm câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến phường Tăng Nhơn Phú B, ông Lương Văn Hiếu – phó bí thư Đoàn phường Tăng Nhơn Phú B đến thăm trường. Và bây giờ, chúng ta sẽ nghe một bác cựu chiến binh kể về các cuộc cách mạng của nhân dân ta và người anh hùng Lê Văn Việt”. Khi lời thầy Kiệt vừa dứt, tiếng vỗ tay nổi lên và bác cựu chiến binh bước ra trong bộ quân phục màu xanh, trên ngực áo bác lấp lánh những chiếc huân chương khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ bác, những chiếc huy chương đó cho thấy những khó khăn mà bác đã phải trải qua, tôi thầm nghĩ không biết bác đã phải trải đổ bao nhiêu giọt mồ hôi, bao nhiêu sương máu để có được ngày hôm nay, mái tóc bác điểm bạc ở vài nơi, giọng nói ôn tồn và trầm thấp. Tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi khi nghe bác kể về nơi được gọi là Bót Dây Thép, nơi giam cầm, tra tấn nhiều chiến sĩ cách mạng và người dân vô tội một cách dã man. Khi bác kể đến đền Bến Nọc, nơi tưởng niệm các nạn nhân của sự kiện 700 chiến sĩ, đồng bào cách mạng đã bị giặc Pháp sát hại rồi ném xác xuống cầu Bến Nọc, tôi cảm thấy vô cùng tò mò và muốn đến ngôi đền này một lần. Bác cũng kể về người anh hùng Lê Văn Việt – người anh hung đã dũng cảm hi sinh để bảo vệ quê hương. Khi đó, tôi thử nhìn khắp sân trường và thấy tất cả mọi người đều đang lắng nghe bác kể, có lẽ họ đều đang cảm thấy như tôi, đều cảm thấy có một cảm xúc khó tả đang len lỏi vào trong tim. Khi kết thúc câu chuyện, bác cựu chiến binh đặt một vài câu hỏi và mọi người đều hăng hái giơ tay để lấy những phần quà từ bác.

         Khi nghe bác cựu chiến binh kể, tôi cảm thấy vô cùng tự hào về những truyền thống của cha ông ta. Khi bác cựu chiến binh kết thúc cuộc nói chuyện với học sinh thì cô hiệu trưởng tặng hoa và chụp ảnh với bác cựu chiến binh trong sự vỗ tay nhiệt liệt của các bạn học sinh.

         Tôi vô cùng ngưỡng mộ anh hùng Lê Văn Việt và các anh hùng đã dũng cảm đứng lên chống lại thực dân Pháp để bảo vệ đất nước. Sau khi nghe câu chuyện của bác cựu chiến binh, trong lòng tôi bỗng dưng có cảm giác tự hào và kính trọng anh hùng Lê Văn Việt và những anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc giúp cho chúng tôi có được cuộc sống bình yên, hòa bình. Tôi sẽ cố gắng học thật tốt, noi gương theo tấm gương sáng của các anh hùng Việt Nam.

$#Nhi$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK