Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hàng me xanh ngắt Có tự bao giờ Mà nay đứng đó Cho em làm thơ. Con đường ta qua...
Câu hỏi :

Hàng me xanh ngắt Có tự bao giờ Mà nay đứng đó Cho em làm thơ. Con đường ta qua Đến nay bao tuổi Em qua trăm buổi Em lại nghìn lần Mà sao bối rối Khi cầm tay anh. Bầu trời hình vuông Nằm trên cao ốc Mặt trời đứng nấp Sau những mái nhà Để dành bóng mát Cho người đi xa. Em ơi lắng tai Nghe thành phố thở Bằng tiếng sóng vỗ Dưới những thân tàu Bằng hương rừng già Trên vai bộ đội Bằng hương đồng nội Thanh niên xung phong Bằng mùi dầu xăng Bằng bao tiếng động Âm thanh cuộc sống Gõ đều ngày đêm. Anh đi cùng em Qua trăm góc phố Lòng chẳng hề quên Từng viên đá nhỏ. Mai chiến trường xa Dẫu nhiều gian khổ Trái tim thành phố Vẫn đập trong người Như là cuộc sống Như là tình yêu Như là nỗi nhớ Suốt đời mang theo... Rút ra bài học

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` Bài học qua bài thơ trên : Bài thơ trên đã cho ta thấy được tình yêu và nỗi nhớ quê hương của tác giả . Qua bài thơ trên muốn giảng dạy cho em về tình yêu quê hương đất nước , đóng góp , cống hiến hết mình vào quê hương . Tình yêu quê hương luôn là tất cả , sau này khi em sẽ cố gắng trở thành người công dân tốt để đóng góp cho quê hương mình .

Lời giải 2 :

Tác phẩm " Thành phố tình yêu và nỗi nhớ" của tác giả Nguyễn Nhật Ánh đã để lại trong mỗi chúng ta những bài học vô cùng sâu sắc , thấm đượm triết lý nhân sinh. Tác phẩm đã gieo vào lòng bạn đọc thông điệp về lòng biết ơn trong cuộc sống bởi lẽ những gì chúng ta có được ngày hôm nay không tự nhiên mà có , đó là công lao trời biển của thế hệ cha anh ,là mồ hôi , nước mắt và cả xương máu của những người đã dày công , tâm huyết tận hiến cho cuộc sống hòa bình , độc lập. Hay Đôi khi đó chỉ là những bông hoa , những bóng cây,... như những nốt trầm của bản hòa ca nhưng làm xao xuyến , rạo rực cho bức tranh cuộc sống . Vì thế có thể nói , lòng biết ơn là một thanh âm ấm áp , trong trẻo , là tiếng vọng của ngàn đời vang lên từ tận đáy lòng , trong tâm khảm những người con của quê hương , Đất Mẹ . Từ đó mà chúng ta cũng cần biết trân trọng , nâng niu những gì đã và đang có trong cuộc đời này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK