Trang chủ GDCD Lớp 8 Vì sao phải phòng, chống bạo lực gia đình? câu hỏi 6584365
Câu hỏi :

Vì sao phải phòng, chống bạo lực gia đình?

Lời giải 1 :

`-` Vì sao phải phòng, chống bạo lực gia đình?

`+` Bạo lực gia đình xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân hoặc mâu thuẫn chung giữa các thành viên trong gia đình, có thể là về tiền bạc, danh dự hoặc về quyền lợi... Nếu một gia đình mà cứ trong tình trạng mâu thuẫn kéo dài như thế sẽ dẫn đến bạo lực gia đình. Bạo lực gia đình sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng, hậu quả nhẹ nhất là gia đình không được hạnh phúc, yên ổn, nhưng nặng nhất có thể là giết người hoặc tàn sát lẫn nhau để chiếm được ưu thế về tài chính hoặc về quyền lợi riêng, hoặc trả thù. Do đó, ta cần phải phòng, chống bạo lực gia đình, bằng cách: không gây mâu thuẫn, hiềm khích với mọi người trong gia đình, sống đúng theo quy tắc chung của gia đình, không nên tranh giành quyền lợi chung cho riêng mình mà hãy cố gắng lao động thật tốt để xứng đáng có được quyền lợi đó.

GDCD #64

Lời giải 2 :

Phải phòng chống bạo lực gia đình Vì:

- Ảnh hưởng đến kinh tế

-Ảnh hưởng đến sức khỏe của người bị bạo lực

- Ảnh hưởng đến người thân xung quanh

- Ảnh hưởng đến con cái sau này

$ahinedayy$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK