Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu1:Bài thơ Lời ru của mẹ gợi trong em cảm xúc gì? Câu2:Hãy chỉ ra biện pháp tư từ trong...
Câu hỏi :

Câu1:Bài thơ Lời ru của mẹ gợi trong em cảm xúc gì?

Câu2:Hãy chỉ ra biện pháp tư từ trong khổ thơ sau và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong khổ thơ

"Lúc con nằm ấm áp

Lời ru là tấm chăn

Trong giấc ngủ em đềm

Lời ru thành giấc mộng"

Câu3:Hãy rút ra thông điệp sâu sắc nhất được gửi gắm trong bài thơ?

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`1` . 

`-` Qua lời ru của mẹ , em cảm thấy được bàn tay của mẹ đang ốm ấp , ủ ấm trong tâm hồn nhỏ bé của em vậy . Những lời ru ngọt ngào , trìu mến , tha thiết đấy càng cho em thêm cảm giác yêu mến , kính trọng và thấy được công lao sinh thành to lớn của mẹ mình hơn .

`2` .

`-` Biện pháp tu từ : So sánh .

`*` Chỉ ra :

  `+` Lời ru tấm chăn

  `+` Lời ru thành giấc mộng

`→` Tác dụng : 

  `+` Giúp câu thơ tăng sức gợi hình gợi cảm , các hình ảnh thêm sinh động .

  `+` Tác giả muốn gợi cho ta hiểu rằng lời ru đầy ngọt ngào của mẹ vẫn luôn là điều tuyệt vời nhất . Lời ru đấy cứ ngày ngày nuôi lớn chúng ta , cho chúng ta những điều đẹp đẽ và tốt nhất . Lời ru thật ấm áp , trìu mến , thân thương .

`3` .

`-` Thông điệp : Qua bài thơ trên , em đã hiểu được những công lao sinh thành , nuôi dưỡng mà mẹ đã hy sinh vất vả cho em bất lâu nay . Tình yêu đấy cứ ngày càng lớn dần , chẳng có gì là đong đến được cả . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK