Trang chủ GDCD Lớp 9 Hương hay nói xấu các bạn cùng lớp nhiều bạn góp ý nhưng không cho rằng mình không sai vì...
Câu hỏi :

Hương hay nói xấu các bạn cùng lớp nhiều bạn góp ý nhưng không cho rằng mình không sai vì đó là quyền tự do ngôn luận của mỗi người a) trình bày ý kiến của em về việc làm và suy nghĩ của Hương? nếu là bạn của Hương em hãy đưa ra lời khuyên cho bạn b) học sinh cần thực hiện quyền tự do ngôn luận như thế nào? Viết dài giúp mình với ạ. Sos Nhanh mn ơi. Mik cbi đi học ạ

Lời giải 1 :

a) Trình bày ý kiến của em về việc làm và suy nghĩ của Hương? nếu là bạn của Hương em hãy đưa ra lời khuyên cho bạn? 

• Việc làm và suy nghĩ  của Hương :

-Hay nói xấu các bạn cùng lớp

-Nhiều bạn góp ý thì Hương cho rằng mình không sai vì đó là quyền tự do ngôn luận của mỗi người . 

=> Ý kiến của em : Việc làm và suy nghĩ của Hương là hoàn toàn sai.Vì việc làm của bạn thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác. 

• Nếu là bạn của Hương , em sẽ :

- Khuyên bạn không nên có việc làm và suy nghĩ như vậy. Mặc dù mỗi người đều có quyền tự do ngôn luận nhưng chúng ta cần nói những lời hay ý đẹp chứ không phải có những lời nói như thế. Và việc làm của bạn thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với các bạn trong lớp, đồng thời , nó sẽ khiến bạn bị các bạn trong lớp xa lánh , thiếu tôn trọng lại. Vì thế , Hương không nên có việc làm và suy nghĩ như vậy nữa

b) Học sinh cần thực hiện quyền tự do ngôn luận như thế nào?

• Học sinh cần thực hiện quyền tự do ngôn luận như sau :

- Cần thực hiện một cách văn minh , lịch sự trong nhà trường , lớp học

- Không phát ngôn bậy bạ , nói tục , chửi thề trong trường học

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK