Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 ...Anh đội viên thức dậy Thấy trời khuya lắm rồi mà sao bác vẫn ngồi Đêm nay bác không ngủ....
Câu hỏi :

...Anh đội viên thức dậy Thấy trời khuya lắm rồi mà sao bác vẫn ngồi Đêm nay bác không ngủ. Lặng yên bên bếp lửa Vẻ mặt bác trầm ngâm ngoài trời mưa lâm thâm mái lều tranh xơ xác anh đội viên nhìn bác càng nhìn lại càng thương Người cha mái tóc bạc Đốt lửa cho anh nằm.[...] Nội dunh chính của đoạn thơ trên là gì

Lời giải 1 :

Nội dung chính của đoạn thơ trên là :

`→`Đoạn thơ trên nói về sự lo lắng của Bác về mọi người và niềm trân quý của anh đội viên

`⇒`Đoạn thơ nói về tâm tình của Bác đối với mọi người và sự trân quý Bác của anh đội viên.Từ đó thấy được Bác coi mọi người như ruột thịt của Bác và mọi người thì lại càng thêm trân quý Bác.

-ĐL-

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK