Trang chủ GDCD Lớp 9 ăn quả nhớ kẻ trồng cây Ăn khoai nhớ kẻ cho khoai mà trồng a)học sinh cần rèn luyện phẩm...
Câu hỏi :

ăn quả nhớ kẻ trồng cây Ăn khoai nhớ kẻ cho khoai mà trồng a)học sinh cần rèn luyện phẩm chất này không?vì sao?

Lời giải 1 :

Học sinh cần rèn luyện phẩm chất này vì điều này làm nhớ đến người đã làm việc tốt cho mình là một cách thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng.  

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

Ăn khoai nhớ kẻ cho khoai mà trồng

a)Học sinh cần rèn luyện phẩm chất này không?vì sao

• Phẩm chất nói đến trong câu ca dao/tục ngữ trên : Biết ơn , trân trọng. 

• Học sinh cần rèn luyện phẩm chất trên. Vì đây là một phẩm chất vô cùng tốt đẹp mà mỗi người cần phải có. Phẩm chất này sẽ giúp học sinh luôn  khắc ghi công ơn của những người đã làm ra những điều tốt đẹp cho chúng hưởng thụ. Mỗi học sinh sẽ hình thành cho bản thân mình phẩm chất tốt đẹp này. Từ đây, xã hội sẽ trở nên tốt đẹp và văn minh hơn. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK