Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn 5-7 câu nghị luận về dũng cảm câu hỏi 6583395
Câu hỏi :

viết đoạn văn 5-7 câu nghị luận về dũng cảm

Lời giải 1 :

Nếu như cuộc đời là sa mạc khốc liệt, thì chính lòng dũng cảm lại chính là những cây xương rồng mọc lên từ sự khốc liệt ấy. Lòng dũng cảm là tấm lòng can đảm, dám đương đầu với khó khăn và không bao giờ nhụt chí. Lòng dũng cảm thực sự là đức tính vô cùng cần thiết trong cuộc sống. Phải chăng, nếu như không có lòng dũng cảm, liệu rằng con người có đủ khả năng để sống sót sau những cuộc chiến tranh xâm lược, liệu rằng con người có đủ khả năng để sống sót sau những cuộc đại dịch? Nếu không có lòng dũng cảm, thì con người cũng sẽ không là gì và cuộc sống sẽ dễ dàng nuốt chửng lấy họ.

Lời giải 2 :

Bài làm `:`

    Dũng cảm là một phẩm chất quan trọng trong cuộc sống. Khi cuộc đời của mỗi con người có sự dũng cảm cùng mạnh mẽ thì không sợ đối mặt với khó khăn và thách thức. Dũng cảm giúp chúng ta vượt qua nỗi sợ hãi và tiến lên phía trước. Dũng cảm là một thứ mà bất kì ai đều cần có và đạt được đến mức đỉnh cao để bước lên dành vinh quanh chiến thắng trong sự nghiệp và mọi tình huống ngoằn nghèo của đời người khó tránh khỏi và kiếm soát được vận mệnh ấy. Tất nhiên, chính cái sự dũng cảm đó sẽ khiến chúng ta trưởng thành hơn rất nhiều. 

$@phuongtrang$ 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK