Trang chủ GDCD Lớp 9 Giúp e vớiii ạ, cảm ơn cả nhà nhaa Bai 1: Nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập quân Đội...
Câu hỏi :

Giúp e vớiii ạ, cảm ơn cả nhà nhaa Bai 1: Nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập quân Đội nhân dân Việt Nam Việt Nam 22/12, nhiều địa phương trong cả nước đã có những việc làm ý nghĩa để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cả cuộc đời cho Tổ quốc, cho quê hương. Nhiều Liên đội cùng các thầy cô giáo của các trường học trong cá nước đã tổ chức dọn nhà bia và dâng hương tưởng niệm các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, kinh cần nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ. Qua các hoạt động đó, đã giáo dục cho các em hiểu, biết tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng, nhớ ơn đến những người đã sự hi sinh xương màu lẫn tinh thần cho nền độc lập của dân tộc, sự bình yên của quê hương. a) Những việc làm được tôn vinh trên thể hiện những truyền thống đáng tự hào nào của dân tộc ta? Em biết gì về truyền thống này? b) Ngoài những truyền thống kể trên dân tộc Việt Nam ta còn có những truyền thống tốt đẹp nào đáng tự hào ? Theo em thế nào là kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ở Liên hệ một việc làm của các bạn trẻ hiện nay mà theo em làm tổn hại đến truyền thống tốt đẹp của dân tộc và bày tỏ suy nghĩ của mình trước việc làm đó. c Liên hệ những việc học sinh có thể làm để giữ gìn và phát huy truyền thống của dân tộc

Lời giải 1 :

a)Những việc làm trên thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn,đền ơn đáp nghĩa các anh hùng liệt sĩ.

-Truyền thống uống nhớ nguồn là truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc nó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các vị anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trên chiến trường gợi lại nỗi tiếc thương và đau xót của nhân dân ta đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để bảo vệ Tổ Quốc.

-Truyền thống đền ơn đáp nghĩa là truyền thống đáng học tập và gìn giữ của dân tộc Việt Nam ta nó cho thấy những công lao to lớn của các vị anh hùng liệt sĩ đã hy sinh sinh trên chiến trường để ngày nay chúng ta đc sông hòa bình trên đất nc dải chữ S này,để tưởng nhớ những vị anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống để bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam.

b)Ngoài những truyền thống đó ta còn rất nhiều truyền thống khác gồm:yêu nước,hiếu học, hiếu thảo,...

Kế thừa và phát huy truyền thống của dân tộc là húng ta cần tìm hiểu để tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ mình;từ đó có những việc làm để phát huy truyền thống.

Một số việc làm của bạn trẻ gây tổn hại đến truyền thống là:bôi nhọ các truyền thống tốt đẹp của dân tộc,phá hoại các di sản của nước ta,...

c)Học sinh cần tuyên truyền vận động,quảng bá những nét dẹp truyền thống thống đó đối với bạn bè quốc tế, phê phán những hành vi gây tổn hại đến giá trị truyền thống của dân tộc.

Bình chọn ctl hay nhất nhé cảm ơn bạn nhiều.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK