Trang chủ Khác Lớp 4 KỂ TÊN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN CỦA HÀ NỘI TÌM HÌNH ẢNH VỀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN ĐÓ câu hỏi...
Câu hỏi :

KỂ TÊN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN CỦA HÀ NỘI TÌM HÌNH ẢNH VỀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN ĐÓ

Lời giải 1 :

- Tháp Rùa- Hồ Hoàn Kiếm: Hồ Hoàn Kiếm còn có tên gọi khác là Hồ Gươm bởi nó gắn liền với sự tích trả gươm thần huyền thoại của vua Lê Lợi cho rùa vàng. Giữa lòng hồ là Tháp Rùa uy nghiêm cổ kính lung linh in bóng xuống mặt hồ. Quanh hồ cũng là nơi thường diễn ra những hoạt động, sự kiện văn hoá, bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật sôi động của thành phố.

- Đền Ngọc Sơn: Cầu Thê Húc màu đỏ son, cong cong dẫn vào đền Ngọc Sơn ẩn sau những bóng đa cổ thụ. Đền được xây dựng vào thế kỉ XIX và là công trình điển hình về không gian và tạo tác kiến trúc.nhiều du khách khi dạo bước bên Hồ Gươm vẫn thường hay đi vào đền Ngọc Sơn thắp nén hương và nguyện cầu những điều tốt đẹp. Đền Ngọc Sơn, cùng với hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, Cầu Thê Húc, Tháp Bút, Đài Nghiên đã trở thành một cụm di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh của Hà Nội .

-Lăng Bác: Lăng Bác nằm ngay bên Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập ra đời nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nơi an nghỉ vĩnh hằng của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Lời giải 2 :

Tháp Rùa - Hồ Hoàn Kếm

Đền Ngọc Sơn

Hoàng Thành Thanh Long- Cột cờ Hà Nội

Lăng Bác

Hồ Tây

Chùa Trấn Quốc

....v.v 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK