Trang chủ Khác Lớp 4 II. Tự luận 1. Tìm hiểu đặc điểm, lợi ích của các cây trồng công nghiệp và cây ăn quả...
Câu hỏi :

II. Tự luận 1. Tìm hiểu đặc điểm, lợi ích của các cây trồng công nghiệp và cây ăn quả ở huyện Nam Đông. 2. Tìm hiểu vai trò, đặc điểm của Rừng đối với con người. 3. Tìm hiểu những ngành sản xuất sử dụng nguyên liệu từ rừng.

Lời giải 1 :

1 :

      Các cây trồng công nghiệp và cây ăn quả ở huyện Nam Đông bao gồm: cao su, tiêu, cà phê, điều, ca cao, sầu riêng, xoài, chôm chôm, bưởi, cam quýt, chuối, mít, bơ, măng cụt, thanh long1. Các cây trồng này có đặc điểm là thích nghi với khí hậu nhiệt đới ẩm, đất phù sa, có năng suất và chất lượng cao. Các cây trồng này có lợi ích là cung cấp nguồn thu nhập cho người dân địa phương, tạo ra các sản phẩm xuất khẩu, phát triển du lịch nông nghiệp, bảo vệ môi trường và đa dạng hóa sinh học2

 2:  

     

  1. Rừng là một hệ sinh thái bao gồm các loài thực vật rừng, động vật rừng, nấm, vi sinh vật, đất rừng và các yếu tố môi trường khác5. Rừng có vai trò to lớn đối với cuộc sống của con người, như: cung cấp oxy, điều hòa khí hậu, chống xói mòn đất, phòng chống thiên tai, cung cấp nguyên liệu, dược liệu, thực phẩm, hương liệu, tinh dầu, nhựa, phát triển du lịch sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và nguồn gen quý giá678.

 3 :

   

  1. Một số ngành sản xuất sử dụng nguyên liệu từ rừng là: ngành chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, ngành chế biến hương liệu và tinh dầu, ngành chế biến và cung cấp dược liệu, thuốc, ngành chế biến nhựa để sản xuất keo91011.

Lời giải 2 :

2.

Rừng điều hòa khí hậu, bảo vệ và điều hòa môi trường sinh thái.

+ Rừng làm tăng độ phì nhiêu cho đất, bồi dưỡng tiềm năng của đất.

+ Một số rừng được sử dụng chủ yếu để sản xuất, khai thác gỗ và một số loại lâm sản.

+ Rừng là nơi bảo vệ di tích và danh lam thắng cảnh.

3.

Một số ngành sản xuất sử dụng nguyên liệu từ rừng:

- Ngành chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ:

- Ngành chế biến hương liệu và tinh dầu. (từ các bộ phận của cây:hoa, lá, cành, thân..)

- Ngành chế biến và cung cấp dược liệu, thuốc.

- Ngành chế biến nhựa để sản xuất keo

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK