Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng về tầm quan trọng của giữ chữ tín và nêu...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng về tầm quan trọng của giữ chữ tín và nêu các việc làm thể hiện giữ chữ tín của bản thân em.

Lời giải 1 :

Giải thích các bước giải:

                                 Bài làm

Khổng tử đã từng nói:"Nhân nhi vơ tín, bất tri kỳ khả dã" câu nói đước hiểu như sau:"Người mà không giữ chữ tín thì không biết có thể thành người được không?". Chữ tín rất quan trọng giống như sinh mệnh thứ hai của con người vậy. Người có đức tín thì lời nói của người ấy phù hợp với hành vi của họ,nói sao làm vậy,để tạo được niềm tin ở người khác.Trong Ngũ thường có: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Đức tín này tuy đứng ở hàng thứ năm nhưng lại rất quan trọng bới nó hỗ trợ cho cả bốn đức trên. Người không có đức tín cũng sẽ thành người vô dụng. Người biết giữ chữ tín luôn thành công và lấy được lòng tin từ mọi người. Được mọi người tin cậy sẽ tạo được mối quan hệ tốt đẹp giữ người và người. Em đã biết giữ lời hứa thực hiện tròn trách nhiệm khi được giao, không ăn gian nói dối. Qua đó nên em đã được mọi người tin yêu.

$\text{Nếu bạn thấy chỗ nào chưa được thì nói mình nha}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK