Trang chủ GDCD Lớp 8 III. MINH HỌA BÀI TẬP VẬN DỤNG Bài 1. Tân là bạn cùng nhóm với K, nhưng khi thấy K...
Câu hỏi :

Cứu tôi cả nhà ơi!!!!!

image

III. MINH HỌA BÀI TẬP VẬN DỤNG Bài 1. Tân là bạn cùng nhóm với K, nhưng khi thấy K bịa đặt nói những điều không đúng về S - không phải là bạn thân của Tân

Lời giải 1 :

$\text{Bài 1:}$

a) Theo em, cách xử sự của Tân là đúng và là bảo vệ lẽ phải. Tân đã nhận thấy rằng K đang bịa đặt và nói những điều không đúng về S, và Tân đã quyết định bảo vệ S bằng cách nhắc nhở K. Tân đã làm điều đó bằng cách đứng về phía chân thành và đúng đắn.

b) Nếu là Tân trong trường hợp này, em sẽ xử sự tương tự như Tân. Em cũng sẽ nhắc nhở K rằng không nên nói sai về người khác và bảo vệ danh dự và uy tín của mọi người. Bằng cách này, em hy vọng có thể giúp K nhận ra lỗi của mình và tránh việc nói dối trong tương lai. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK