Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 VĂN BẢN : HỘI THI THỔI CƠM - Thi nấu cơm ở hội từ trọng ( Hoằng hóa - thanh...
Câu hỏi :

VĂN BẢN : HỘI THI THỔI CƠM - Thi nấu cơm ở hội từ trọng ( Hoằng hóa - thanh hóa ) + Đối tượng : + Các bước : + Thử thách : + Cách đánh giá : - Thi nấu cơm ở hội làng Chuông ( Hà nội ) + Đối tượng : + Các bước : + Thử thách : + Cách đánh giá : - Thi nấu cơm ở hội Hành Thiện ( Nam định ) + Đối tượng : + Các bước : + Thử thách : + Cách đánh giá : - Thi nấu cơm ở hội làng Chuông ( Hà nội ) + Đối tượng : + Các bước : + Thử thách : + Cách đánh giá :

Lời giải 1 :

-Thi nấu cơm ở hội Từ Trọng (Hoằng hóa - Thanh Hóa)

+Đối tượng: Không bắt buộc nam hay nữ

+Các bước: Lấy lửa; thổi cơm

+Thử thách: Người dự thi ngồi trên thuyền thúng tại một đầm rộng, lộng gió. Mỗi người một thuyền, kiềng, rơm ẩm, bã mía tươi

+Cách đánh giá: Ai có nồi cơm hoặc chõ xôi chín dẻo, ngon là người thắng cuộc

-Thi nấu cơm ở hội làng Chuông (Hà Nội)

+Đối tượng: Có phần thi dành riêng cho nam và nữ

+Các bước: Lấy lửa; thổi cơm

+Thử thách: Nam: các chàng trai bước xuống một cái thuyền nan, bơi bằng tay sang bờ bên kia, áp thuyền vào bờ và thực hiện hết thảy các việc trên thuyền bồng bềnh. Tay ước vẫn phải đánh lửa, giữ thuyền ổn định. Nữ: thực hiện trong một vòng trong đường kính 1,5m, vừa thổi cơm vừa phải giữ một đứa trẻ và canh chừng một con cóc, không để nó nhảy ra khỏi vòng tròn.

+Cách đánh giá: Ai thổi cơm dẻo, ngon, xong trước là người thắng cuộc.

- Thi nấu cơm ở hội Hành Thiện (Nam Định)

+Đối tượng: Chỉ có nam

+Các bước: Lấy lửa; thổi cơm

+Thử thách: Mỗi người buộc cành tre dẻo dai vào lưng, ngọn tre cao hơn đầu. Trên ngọn tre treo san một niêu cơm. Người kia có nhiệm vụ nhanh chóng dùng hai thanh nứa già tạo ra lửa để châm vào bó đuối hơ dưới đáy niêu.

+Cách đánh giá: Ai có niêu cơm chín đều, dẻo ngon thì thắng cuộc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK