Trang chủ Khác Lớp 4 Câu 18: Thực vật cần để sống phát triển? Câu 19: Em hãy cần gì để công và đội chất...
Câu hỏi :

Câu 18: Thực vật cần để sống phát triển? Câu 19: Em hãy cần gì để công và đội chất với môi trường của động vật? Câu 19: Em hãy nêu quá trình trao đổi chất với môi trường của động vật? Câu 20: Vì sao khi nuôi cá trong bể nước người ta thường có sục khí hoặc hệ thông để tạo dòng nước chảy?

Lời giải 1 :

Câu 18 : Thực vật cần có đủ nước, chất khoáng, không khí và ánh sáng thì mới sống và phát triển bình thường được.

Câu 19 /

-   Để duy trì sự sống, động vật phải thường xuyên lấy từ môi trường thức ăn, nước, khí ô-xi có trong không khí.

-  Trong quá trình sống, động vật thường xuyên thải ra môi trường khí các-bô-níc, phân, nước tiểu.

Câu 19 / Quá trình trao đổi chất với môi trường của động vật là : Động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường thức ăn , nước, ô-xi và thải ra chất cặn bã , khí các-bô-níc , nước tiểu.

20 / Vì oxygen tan ít trong nước nên ta phải thường xuyên sục không khí vào bể cá để tăng cường lượng oxygen hòa tan trong nước , đủ oxygen cho cá thở.

 

Lời giải 2 :

Câu 18 

 Thực vật cần có đủ ánh sáng mặt trời để quang hợp, nước , khoáng chất từ đất, không khí để sống và phát triển bình thường

Câu 19

 Động vật giống con người là chúng có cơ quan tiêu hóa, hô hấp riêng nên trong quá trình sống chúng hấp thụ ô-xi có trong không khí, nước , các chất hữu cơ có trong thức ăn lấy từ thực vật hoặc động vật khác và thải ra môi trường khí các-bô-nic, nước tiểu, các chất thải khác. Đó là quá trình trao đổi chất giữa động vật với môi trường

Câu 20

 Vì oxygen tan ít trong nước nên ta phải thường xuyên sục không khí vào bể các để tăng cường lượng oxygen hòa tan trong nước, cung cấp đủ oxygen cho cá thở

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK