Trang chủ GDCD Lớp 9 An là học sinh khá của lớp trong các buổi thảo luận nhóm hay làm bài tập dự án thầy...
Câu hỏi :

An là học sinh khá của lớp trong các buổi thảo luận nhóm hay làm bài tập dự án thầy cô giáo giao về nhà An thường không hợp tác hoặc tìm cách không tham gia vì cho rằng mất thời gian mà không đem lại lợi ích gì a) hãy nhận xét việc làm và suy nghĩ của Ăn b) Theo em hợp tác có ý nghĩa như thế nào trong học tập và cuộc sống?! c) Để hợp tác trong học tập đạt kết quả tốt học sinh cần phải làm gì? Sos viết dài giúp mình ạ. Nhanh ạ Mỗi ý viết lm 1 đoạn văn dài cos thê nha mn

Lời giải 1 :

a) nhận xét về hành vi và suy nghĩ của an an:

·Hành vi không hợp tác của An trong các buổi thảo luận nhóm hoặc làm bài tập dự án có thể đánh một thái độ không đồng tình hoặc thiếu sự nhận thức về giá trị của việc hợp tác

·An có thể chưa nhận ra được lợi ích và giá trị của việc làm việc nhóm, chú trọng vào quan điểm cá nhân hơn là cộng đồng.

b) Ý nghĩa của hợp tác trong học tập và cuộc sống:

-Trong học tập

·Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm: Hợp tác mỗi cá nhân chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình, tăng cường sự hiểu biết và đa dạng hóa góc nhìn.

· phát triển kỹ năng xã hội: hợp tác giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, và làm việc nhóm, tất cả đều quan trọng trong môi trường làm việc.

-Trong cuộc sống

·Xây dựng mối quan hệ: hợp tác xây dựng mối quan hệ xã hội, cải thiện sự hiểu biết và tôn trọng giữa mọi người.

· giải quyết vấn đề: kỹ năng hợp tác cũng là chìa khóa để giải quyết hiệu quả các vấn đề phức tạp trong cuộc sống hằng ngày.

c) để hợp tác trong học tập đạt kết quả tốt, học sinh cần làm gì:

·Chủ động tham gia: học sinh cần chủ động tham gia vào các hoạt động nhóm, đặt mình vào tình thế của người khác và góp ý kiến của mình.

·Lắng nghe và tôn trọng: lắng nghe ý kiến của đồng đội, tôn trọng quan điểm khác nhau, và không làm mất lòng tin của nhóm

·Chia sẻ và hỗ trợ: chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, và hỗ trợ đồng đội khi cần thiết

·Thực hiện công việc nhóm: chấp nhận trách nhiệm cá nhân và hoàn toàn hoàn thành việc của mình để đóng góp vào sự thành công của nhóm.

⇒ tóm lại, hợp tác không chỉ mang lại lợi ích học thuật mà còn là chìa khóa quan trọng cho sự phát triển cá nhân và xã hội trong cuộc sống.

#BaooQuinn

Xin ctrl hay nhất, 5* và cảm ơn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK