Trang chủ Khác Lớp 6 Giúp mik vs, cần gấp ạ! (sẽ cho 5 sao và cảm ơn ạ) Viết đoạn văn nêu cảm xúc...
Câu hỏi :

Giúp mik vs, cần gấp ạ! (sẽ cho 5 sao và cảm ơn ạ) Viết đoạn văn nêu cảm xúc bài thơ "Công cha như núi thái sơn"

Lời giải 1 :

Khi nói về những công lao to lớn của cha mẹ, chúng ta thường nghĩ đến cha, mẹ: cha như núi, mẹ như nước chảy. Hình ảnh cao lớn uy nghi được dùng làm ẩn dụ cho người cha vĩ đại. Biểu tượng nguồn cội bất biến được dùng để diễn tả tình yêu nồng nàn của mẹ con. Cha, mẹ là những vật không có hình thù cụ thể, hiện nay các nhà văn dân gian so sánh chúng với những vật cụ thể. Qua đó, người đọc có thể dễ dàng liên tưởng và cảm nhận được tình yêu thương cao cả, vĩ đại và vô bờ bến của cha mẹ dành cho con cái. Bài thơ này nhắc nhở chúng ta kính trọng và biết ơn cha mẹ. Đừng mong đợi công đức lớn lao từ Chúa. Đây là bài học quý giá mà tổ tiên chúng ta đã truyền lại cho con cháu qua các làn điệu dân ca:

Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

Lời giải 2 :

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông

Bài ca dao ấy là lời nhắn nhủ tới những người làm con về công lao trời biển của cha mẹ. Tình cha, nghĩa mẹ vốn là những khái niệm trừu tượng, chỉ có thể cảm nhận được chứ không thể nhìn thấy hay sờ nắn được. Vì vậy, để người đọc có thể dễ hiểu và tưởng tượng hơn, tác giả dân gian đã so sánh công cha, nghĩa mẹ với các sự vật cụ thể. Đó là núi, là biển - hai sự vật mang tính biểu tượng cho sự to lớn, vĩ đại, vững chãi và bất tận của tình yêu cha mẹ. Cha mẹ lúc nào cũng yêu thương, che chở, bảo vệ cho con của mình. Họ là ngọn núi lớn, là biển rộng mênh mông, không gì có thể vượt qua họ để tổn hại đến đứa con bé bỏng phía sau. Sự vĩ đại của cha và mẹ được khắc họa trong bài thơ ấy, chính là lời nhắn nhủ đến chúng ta, phải sống sao cho xứng đáng với những tình cảm, hi sinh mà cha mẹ dành cho mình. Bài học về đạo làm con ấy, em mãi luôn mang theo trong long mình.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK