Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết Vai trò của tình mẫu tử trong đoạn văn nghị luận xã hội về tình mẫu tử câu hỏi...
Câu hỏi :

viết Vai trò của tình mẫu tử trong đoạn văn nghị luận xã hội về tình mẫu tử

Lời giải 1 :

`@` Bài làm:

Tình mẫu tử `-` một thứ tình cảm cao quý, thiêng liêng trong lòng mỗi người chúng ta. Ta biết rằng, để có được ta như ngày hôm nay, người đã mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, người đã nâng đỡ, sánh bước trên mỗi bước đi cùng ta... đã phải hi sinh nhiều biết nhường nào! Tất nhiên, người đó không ai khác chính là người mẹ kính yêu của ta `-` người đã dành cả thanh xuân, cả cuộc đời vì con cái. Mẹ là động lực, là điểm tựa vững chắc nhất của chúng ta. Nếu được sống trong tình mẫu tử thì con người ta sẽ vô cùng hạnh phúc. Và ngược lại, nếu thiếu thốn tình mẫu tử thì ta sẽ lại là người phải chịu thiệt thòi và bất hạnh hơn. Ai ai trong số chúng ta khi còn có mẹ thì hãy cảm thấy tự hào, hạnh phúc và trân trọng khi còn có thể. Bởi ngoài thế giới rộng lớn ngoài kia, có biết bao thành phần bất hạnh khác. Họ có lẽ phải chịu một sự tổn thất lớn, thiệt thòi hơn so với các bạn khác khi không có mẹ. Họ có lẽ sẽ không thể có được cái cảm giác được cưng chiều, được nuôi dưỡng, đùm bọc hay che chở... ấy khi thiếu thốn tình mẫu tử. Có lẽ, không chỉ ánh sáng mới có thể soi sáng mọi vật. Ngay cả thứ tình cảm thiêng liêng ấy `-` tình mẫu tử cũng có thể soi đường dẫn lỗi cho con người ta thức tỉnh khi lầm đường, lạc lối; sống sao cho tốt và trở thành một phiên bản hoàn thiện hơn! Quả thật, sức mạnh của tình mẫu tử thật cao đẹp và mang trong mình nhiều điều kì diệu. Nhờ đó, giúp con người ta biết bứt phá mà vượt lên trong mọi hoàn cảnh sống. Hãy cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi ta còn may mắn hơn nhiều mảnh đời bất hạnh ngoài kia.

      $\color{pink}{\text#Dauuryne}$

 $\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Lời giải 2 :

"Lên non mới biết non cao
Nuôi con mới biết công lao mẹ hiền"

Câu ca dao trên cho thấy tình mẹ rất bao la rộng lớn làm em liên hệ đến tình mẫu tử, Vậy tình mẫu tử là gì? Mẫu là mẹ, tử là con, tình mẫu tử chính là tình cảm thiêng liêng giữa mẹ và con. Trong cuộc, sống có tình mẫu tử ta sẽ có được tình cảm thông, yêu thương, chia sẻ giữa mẹ và con.  Đây là tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc đời con người. Có tình mẫu tử khi buồn - vui ta sẽ có mẹ / con là người an ủi, là người chữa lành tâm hồn. khi ốm đau có người lo lắng thuốc thang, khi buồn có người trò chuyện. Có tình mẫu tử mỗi con người sẽ có điểm tựa tâm hồn vững chắc. Vậy mỗi chúng ta cần có tình mẫu tử trong cuộc sống.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK