Trang chủ GDCD Lớp 9 Theo em tại sao, làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả là yêu cầu đối với người lao động...
Câu hỏi :

Theo em tại sao, làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả là yêu cầu đối với người lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa? cho ví dụ.

Lời giải 1 :

$#Dream$

- Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là yêu cầu đối với người lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa vì các lý do sau:

+ Tăng cường cạnh tranh: Trong một thế giới toàn cầu hóa, các doanh nghiệp phải cạnh tranh với nhau không chỉ về giá cả mà còn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Do đó, người lao động cần phải làm việc một cách hiệu quả để tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể.

+ Tối ưu hóa nguồn lực: Năng suất cao giúp tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực, bao gồm thời gian, vật liệu và nhân lực. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp bảo vệ môi trường.

+ Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Khi năng suất lao động tăng, doanh nghiệp có thể sản xuất nhiều hơn với cùng một lượng nguồn lực, điều này thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo ra nhiều việc làm hơn.

- Ví dụ: Trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô, việc áp dụng công nghệ mới như tự động hóa và robot hóa đã giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Điều này không chỉ giúp các nhà sản xuất ô tô cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường toàn cầu mà còn góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và nền kinh tế nói chung.

Lời giải 2 :

Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả là yêu cầu đối với người lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa vì để cạnh tranh, tăng trưởng và đáp ứng nhu cầu thị trường. Ví dụ, trong môi trường sản xuất, năng suất cao có thể giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK