Trang chủ GDCD Lớp 9 Nêu tên và lí lịch của người họa sĩ vẽ lá cờ Việt Nam. Sự kiện lịch sử nào mà...
Câu hỏi :

Nêu tên và lí lịch của người họa sĩ vẽ lá cờ Việt Nam. Sự kiện lịch sử nào mà lá cờ này xuất hiện trong lần đầu tiên?

Lời giải 1 :

-Người họa sĩ vẽ lá cờ Việt Nam :

+ Tên : Nguyễn Hữu Tiến .

+ Lí lịch : nguyên là thầy giáo , sinh ngày 5/3/1901 tại làng Lũng Xuyên xã Yên Bắc , huyện Duy Tiên , tỉnh Hà Nam . Từ lâu dân làng Lũng Xuyên vẫn thường gọi ông với cái tên gần gũi là thầy giáo Hoài .

-Sự kiện lịch sử :

+ Xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ 23/11/1940 , sau đó xuất hiện ở nhiều nơi trong phong trào Việt Minh ( 1941 - 1945 ) .

Lời giải 2 :

Người họa sĩ vẽ ra lá cờ Việt Nam là Bùi Trang Chước. Ông sinh năm 1923 và mất năm 1947. Lá cờ Việt Nam xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái vào ngày 9.2.1930.

#PhatErlingHaaland

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK