Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Giúp em gấp với ạ Đọc đoạn trích sau và trà lời các câu hỏi: Ba mươi năm tiếng súng...
Câu hỏi :

Giúp em gấp với ạ Đọc đoạn trích sau và trà lời các câu hỏi: Ba mươi năm tiếng súng đã lặng yên Đất đã trở về với khoai với lúa Miễn đất xưa lảy lừng một thuở Những Mường Thanh, Hông Cúm, Him Lam.... Chiến thắng đã qua, thương nhớ những anh hùng: Tô Vĩnh Diện, Bê Văn Đàn, Phan Đinh Giót Màu ban trắng khắp đèo cao vực thăm Cỏ xanh rồn như tiêng hát lan Con đường nào các anh đã đi qua Máu thâm đất mô hôi đâm trân thủ Dân công đi ảo ảo như thác lũ Những câu hỏ vượt núi vút lên cao.... (Trích Màu hoa còn lại, Xuân Quỳnh) Câu 1. (0.5 điểm) Đoạn trích được viềt theo thể thơ nào? Câu 2. (0.5 điểm) Anh/chị hiểu như thế nào về ý nghĩa của các đòng thơ sau: Ba mươi năm tiếng sứng đã lặng yên Đất đã trở về với khoai với lúa Câu 3. (1.0 điểm) Xác định và nêu hiệu quả của 01 biện pháp tu từ nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ: Có xanh rờn như tiếng hát lan xa Câu 4. (1.0 điểm) Tên tuổi của những người anh hùng được nhắc đến trong đoạn trích gợi cho anh/chị những suy nghĩ gì?

Lời giải 1 :

.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK