Trang chủ GDCD Lớp 9 Chuẩn bị tham gia Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường, có ý kiến cho rằng trong hoạt động thể dục...
Câu hỏi :

Chuẩn bị tham gia Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường, có ý kiến cho rằng trong hoạt động thể dục thể thao muốn đoạt được giải, chỉ cần có sức khoẻ thật tốt là được, không cần phải sáng tạo, nếu có thì chỉ trong môn cờ vua hoặc cờ tướng mà thôi. Hỏi: a. Em có đồng tình với ý kiến đó không? Vì sao? b. Nếu là bạn cùng lớp, khi nghe các bạn bàn như vậy em sẽ ứng xử như thế nào?

Lời giải 1 :

a. Em không đồng tình với ý kiến đó. 

`+`Vì thể dục thể thao không chỉ là một hoạt động để rèn luyện sức khỏe, mà còn là một hoạt động sáng tạo, phản ánh văn hóa và tinh thần của con người. 

`+`Trong thể dục thể thao, sáng tạo có thể thể hiện ở nhiều mặt, như phát minh ra những bài tập, phương pháp tập luyện, kỹ thuật, chiến thuật mới; biểu diễn những động tác đẹp mắt, ấn tượng, độc đáo; tạo ra những trận đấu hấp dẫn, kịch tính, bất ngờ; v.v… 

b. Nếu là bạn cùng lớp, khi nghe các bạn bàn như vậy, em sẽ ứng xử như thế này:

`+`Em sẽ lắng nghe ý kiến của các bạn, tôn trọng quan điểm khác biệt, nhưng cũng đưa ra những lập luận, ví dụ, bằng chứng để phản biện, bảo vệ quan điểm của mình.

`+`Em sẽ không cãi vã, tranh luận quá khích, mà sẽ cố gắng thuyết phục các bạn bằng những lời nói lịch sự, hợp lý, có căn cứ. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK