Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 những di tích văn hoá óc eo ở tỉnh ĐN câu hỏi 6580264
Câu hỏi :

những di tích văn hoá óc eo ở tỉnh ĐN

Lời giải 1 :

ở tỉnh ĐN có `4` di tích liên quan đến nền văn hoá Óc Eo
$\text{-Trên nền đất phù sa cổ thuộc xã Long Phước, huyện Long Thành}$

$\text{có 2 di tích là Gò Chiêu Liêu và Gò Ông Tùng}$
$\text{-Trong khu vực lòng hồ Trị An thuộc xã Cây Gáo, huyện Vĩnh Cửu}$

$\text{có 2 di tích là cây Gáo I và Cây Gáo II}$
$\text{-Tại các di tích đã tìm được những mảnh gốm thô, mịn, có chất liệu}$

$\text{và hình dáng giống với đồ gốm thuộc nền văn hoá Óc Eo}$

Lời giải 2 :

ở tỉnh ĐN có 44 di tích liên quan đến nền văn hoá Óc Eo -Trên nền đất phù sa cổ thuộc xã Long Phước, huyện Long Thành-Trên nền đất phù sa cổ thuộc xã Long Phước, huyện Long Thành có 2 di tích là Gò Chiêu Liêu và Gò Ông Tùngcó 2 di tích là Gò Chiêu Liêu và Gò Ông Tùng -Trong khu vực lòng hồ Trị An thuộc xã Cây Gáo, huyện Vĩnh Cửu-Trong khu vực lòng hồ Trị An thuộc xã Cây Gáo, huyện Vĩnh Cửu có 2 di tích là cây Gáo I và Cây Gáo IIcó 2 di tích là cây Gáo I và Cây Gáo II -Tại các di tích đã tìm được những mảnh gốm thô, mịn, có chất liệu-Tại các di tích đã tìm được những mảnh gốm thô, mịn, có chất liệu và hình dáng giống với đồ gốm thuộc nền văn hoá Óc Eo Những di tích tiêu biểu tại khu vực Óc Eo – Ba Thê đã được khai quật và bảo tồn bao gồm Nam Linh Sơn Tự, Gò Cây Me, Gò Út Trạnh, Gò Óc Eo, Gò Cây Thị A và B, Gò Giồng Cát. Đây là những chứng tích quý giá của một nền văn hóa đa dạng và phong phú.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK