Trang chủ Khác Lớp 6 Câu 9. Chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ...
Câu hỏi :

Giúp mik vs ạ. Tên bài thơ: Nghe thầy đọc thơ

image

Câu 9. Chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ sau: Thêm yêu tiếng hát nụ cười Nghe thơ em thấy đất trời nở hoa Câu 10. Q

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

                Thêm yêu tiếng hát nụ cười

                Nghe thơ em thấy đất trời nở hoa

 Phân tích BPTT và Tác dụng: 

BPTT: biện pháp tu từ so sánh

Tác dụng chung: Trong câu thơ này tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ, tươi sáng và tăng cường cảm xúc, đồng thời gợi mở tưởng tượng của người đọc.

Tác dụng riêng:So sánh giữa việc nghe thơ và cảm nhận đất trời nở hoa tạo ra một hình ảnh sống động trong tâm trí người đọc. Hình ảnh đất trời nở hoa mang đến một cảm giác tươi vui, hạnh phúc và lạc quan. Hình ảnh đất trời nở hoa không chỉ đơn thuần là một hình ảnh đẹp mà còn gợi mở tưởng tượng của người đọc. 

      

Câu 10:Qua bài thơi "Nghe thầy đọc thơ", nhân vật trong bài thể hiện tình cảm và kính trọng đối với thầy giáo của mình.Tình cảm này được thể hiện qua việc nghe thầy đọc thơ là một trải nghiệm tâm huyết,tôn trọng sự hiểu biết và sự tận tâm của thầy trong việc truyền đạt tri thức và tình yêu với văn chương.
Qua đó em cần,tích cực tham gia các hoạt động học tập,lắng nghe và tôn trọng các ý kiến của thầy cô cùng với sự đồng hành,hỗ trợ,chăm sóc trong quá trình học tập.Hơn nữa, lịch sự và tôn trọng là cách thể hiện lòng biết ơn và tình cảm đối với người hướng dẫn em trên con đường học vấn.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK