Trang chủ Khác Lớp 6 Giúp mik vs (sẽ cho 5 sao và cảm ơn) PHIẾU HỌC TẬP ĐỌC HIỂU THƠ Đọc kĩ văn bản...
Câu hỏi :

Giúp mik vs (sẽ cho 5 sao và cảm ơn) PHIẾU HỌC TẬP ĐỌC HIỂU THƠ Đọc kĩ văn bản sau và thực hiện các yêu cầu Em nghe thầy đọc bao ngày Tiếng thơ đỏ nắng xanh cây quanh nhà Mái chèo nghiêng mặt sông xa Êm êm như tiếng của bà năm xưa Nghe trăng thở động tàu dừa Rào rào nghe chuyển cơn mưa giữa trời Thêm yêu tiếng hát nụ cười Nghe thơ em thấy đất trời nở hoa. (Nghe thầy đọc thơ - Trần Đăng Khoa) Từ câu 1 đến câu 8 khoanh vào các chữ cái của các đáp án đúng Câu 1. Bài thơ trên được viết theo thể thơ nào? A. Thơ lục bát B. Thơ song thất lục bát. C. Thơ tám chữ. D. Thơ sáu chữ.

Lời giải 1 :

Em nghe thầy đọc bao ngày

Tiếng thơ đỏ nắng xanh cây quanh nhà

Mái chèo nghiêng mặt sông xa

Êm êm như tiếng của bà năm xưa

Nghe trăng thở động tàu dừa

Rào rào nghe chuyển cơn mưa giữa trời

Thêm yêu tiếng hát nụ cười

Nghe thơ em thấy đất trời nở hoa.
⇒ Bài thơ trên được viết theo thể thơ lục bát (1 câu 6 chữ rồi đến 1 câu 8 chữ)

⇒ Chọn A

Chúc cậu học tốt nhé!!!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK