Trang chủ GDCD Lớp 7 Ở lớp em,bạn K có những hành vi như:mượn bút,sách,vở nhưng ko trả,làm mất hoặc cho người khác mượn Em...
Câu hỏi :

Ở lớp em,bạn K có những hành vi như:mượn bút,sách,vở nhưng ko trả,làm mất hoặc cho người khác mượn Em có suy nghĩ gì về bạn K? Em sẽ ứng xử như thế nào khi K mượn đồ dùng học tập của em?

Lời giải 1 :

Ở lớp em,bạn K có những hành vi như:mượn bút,sách,vở nhưng ko trả,làm mất hoặc cho người khác mượn

Em có suy nghĩ gì về bạn K?

`=>` Bạn `K` là người không giữ chữ tín vì bạn đó mượn đồ xong rồi lại không trả, nếu cứ vậy thì các bạn khác sẽ mất lòng tin về `K` và không cho mượn đồ nữa. Nếu bạn thiếu đồ dùng học tập sẽ bị cô phạt và hạnh kiểm yếu.

Em sẽ ứng xử như thế nào khi K mượn đồ dùng học tập của em?

`=>` Trước khi em cho `K` mượn đồ em phải nói với `K` là nếu mượn xong thì phải trả. Nếu không sẽ mách cô và nếu mất đồ sẽ đền tiền lại cho mình.

 

Lời giải 2 :

bạn K là người nói mà không giữ lời. không trả lại mà còn cho người khác mượn 

nếu K mượn đồ dùng học tập của em thì em sẽ nói với bạn là nếu bạn mượn mà ko trả lại thì mình sẽ ko cho bạn mượn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK