Trang chủ GDCD Lớp 7 Đưa ra các cách ứng phó tích cực với bạo lực gia đình và áp lực học tập. câu hỏi...
Câu hỏi :

Đưa ra các cách ứng phó tích cực với bạo lực gia đình và áp lực học tập.

Lời giải 1 :

- 1. Tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới nhằm nâng cao nhận thức tiến tới chuyển đổi hành vi của các tầng lớp nhân dân về bạo lực gia đình.

- 2.  Cần phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, họ hàng.  luôn duy trì sự, đoàn kết và êm ấm giữa các thành viên trong gia đình

3 Ngăn chặn kịp thời và bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân của bạo lực gia đình; cần trang bị cho nạn nhân sự hiểu biết để tự bảo vệ như: có nghề nghiệp, sự độc lập về tài chính, trình độ học vấn, ý thức vươn lên làm chủ bản thân và gia đình, kiến thức giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái...

4. Cần đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn minh; cần quan tâm xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá trong đó đưa tiêu chí không có bạo lực gia đình, không lạm dụng rượu bia, không có tệ nạn cờ bạc, ma tuý để công nhận gia đình văn hóa.

  1. Quản lý thời gian thông minh. ...
  2. Làm việc và học tập có tổ chức. ...
  3. Xây dựng môi trường học tập thân thiện. ...
  4. Tìm hiểu phong cách học của bản thân. ...
  5. Kích thích trí tưởng tượng. ...
  6. Rèn luyện tinh thần tích cực. ...
  7. Ngủ đủ giấc. ...
  8. Trau dồi thêm các kỹ năng liên quan.

Lời giải 2 :

      Cách ứng phó với :

- Bạo lực gia đình : tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới nhằm nâng cao nhận thức tiến tới chuyển đổi hành vi của các tầng lớp nhân dân về bạo lực gia đình.

- Bạo lực học đường : 

   + Tích cực rèn luyện kĩ năng sống, ngoan ngoãn lễ phép với ông bà, bố mẹ, với thầy cô giáo.

   +  Chấp hành tốt nội quy trường lớp.

   + Tránh xa bạo lực. nói không với bạo lực.

   + Học cách kiềm chế cảm súc.

   + Tích cự tham gia vào các hoạt động tình nguyện mà nhà trường tổ chức nhằn tăng tính thiện và tính hướng thiện trong con người các em.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK