Trang chủ GDCD Lớp 8 Em hãy đọc bài viết sau và trả lời các câu hỏi dưới đây: Việt Nam tổng số có hơn...
Câu hỏi :

Em hãy đọc bài viết sau và trả lời các câu hỏi dưới đây: Việt Nam tổng số có hơn 183 khu công nghiệp trong cả nước. Thì có trên 60% khu công nghiệp chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung. Ở các đô thị, chỉ có khoảng 60% - 70% chất thải rắn được thu gom. Cơ sở hạ tầng thoát nước và xử lý nước thải, chất thải chưa thể đáp ứng được các yêu cầu về bảo vệ môi trường. Hầu hết nước thải đều bị nhiễm dầu mỡ, hóa chất tẩy rửa, hóa phẩm nhuộm... chưa được xử lý và đổ thẳng ra các sông, hồ tự nhiên. Các loại khí chưa qua xử lý thải trực tiếp ra môi trường. Việt Nam được đánh giá là nước có lượng phương tiện di chuyển là xe máy đứng đầu toàn cầu. Vì vậy, hàng ngày chúng ta đã thải ra một lượng khí thải vô cùng lớn. Một số thống kê mà chúng tôi tổng hợp để bạn có thể thấy thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay a. Em có suy nghĩ gì sau khi đọc thông tin trên? Từ thông tin trên và những kiến thức đã học em hãy cho biết vì sao chúng ta cần phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? b. Em đã có những việc làm nào để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

Lời giải 1 :

những điều em biết khi đọc thông tin trên là 

+lượng chất thải mà các nhà máy công nghiệp thải ra môi trường

+sự mất cân  bằng hệ sinh thải của Việt Nam ta 

+nguy cơ và thực trạng ô nhiễm môi trường của đất nước ta 

Từ thông tin trên chúng ta cần phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên và những biện pháp là : 

+không nên làm bẩn , vệ sinh môi trường 

+nói không với túi nhựa , túi ni-lông

+nên dùng các vật liệu thân thiện với môi trường hơn 

+phê phán những hành động gây ô nhiễm môi trường 

Em đã có những việc làm nào để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là 

+tham gia các hoạt động từ thiện , dọn dẹp , giứ gìn đường sá

+thường xuyên sử dụng túi vải thay túi ni lông 

+trồng rừng và trồng cây xanh 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK