Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 7. Theo em vì sao từ khi trẻ còn nhỏ, chúng ta nên giáo dục chúng về các điều...
Câu hỏi :

Câu 7. Theo em vì sao từ khi trẻ còn nhỏ, chúng ta nên giáo dục chúng về các điều hay lẽ phải, phải biết tôn trong những điều đúng đắn?

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

⇒ Vì lúc trẻ chưa có nhận thức đúng đắn , chúng ta phải dậy ngay từ lúc trẻ còn nhỏ để lúc đó trẻ càng lớn lên sẽ càng hiểu dần . Nếu không thì trẻ sẽ không có nhận thức đúng đắn về những lẽ phải trong cuộc sống .

⇒ Chúng ta phải dạy dỗ trẻ những cái đúng đắn khi trẻ còn nhỏ . 

 

Lời giải 2 :

Theo em, ngay từ khi trẻ còn nhỏ, chúng ta được giáo dụ về các điều hay lẽ phải, phải biết tôn trong những điều đúng đắn vì làm như vậy sẽ giúp cho trẻ nhỏ xây dựng được nền tảng đạo đức cơ bản cho trẻ như tôn trọng, trung thực, có trách nhiệm với việc làm của mình,... để khi trưởng thành, trẻ sẽ nhận ra được việc làm của mình là đúng hay sai để sửa chữa. Ngoài ra, khi trẻ được giáo dục đúng đắn sẽ hình thành kỹ năng giao tiếp và tương tác xã hội tích cực. Trẻ sẽ biết cách lắng nghe, thể hiện ý kiến một cách lịch sự và tôn trọng với mọi người xung quanh,....Từ đó, khi trẻ lớn lên sẽ ngày càng tiến bộ, cố gắng, nỗ lực trong cuộc sống của ình hơn,....

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK