Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn khoảng 6 câu nêu cảm nhận của em về khổ đầu bài thơ "Mở sách ra là...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 6 câu nêu cảm nhận của em về khổ đầu bài thơ "Mở sách ra là thấy", trong đoạn có sử dụng một câu hỏi tu từ Cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Bài làmKhổ đầu bài thơ "Mở sách ra là thấy" mang lại cho em một cảm nhận sâu sắc về sự quý giá của tri thức và sự kỳ diệu của việc đọc sách. Câu hỏi tu từ "Mở sách ra là thấy" đã khiến em tự hỏi rằng liệu có bao nhiêu điều thú vị và kiến thức bổ ích đang chờ đợi trong những trang sách mà em chưa khám phá? Bài thơ đã khơi gợi trong em một cảm giác tò mò và hứng thú với việc mở rộng kiến thức và hiểu biết thông qua việc đọc sách. Nó cũng nhắc nhở em về tầm quan trọng của việc dành thời gian để đọc và khám phá những kiến thức mới. Khổ đầu này đã thực sự gợi mở một cánh cửa tri thức và khát vọng học hỏi trong em.cre BaoHan 

Lời giải 2 :

Khổ đầu bài thơ "Mở sách ra là thấy" khiến em cảm thấy như một câu hỏi tu từ đầy sự tò mò và thú vị. Bài thơ mở ra với hình ảnh việc mở sách và ngay lập tức, em bị cuốn hút vào thế giới tri thức và sự khám phá. Câu hỏi "Làm sao mà sách có thể chứa đựng cả thế giới?" khiến em tự hỏi về sức mạnh của tri thức và khả năng của sách trong việc truyền đạt kiến thức và truyền cảm hứng. Bài thơ tạo ra một cảm giác kỳ diệu và mở ra một không gian tưởng tượng vô tận, khiến em muốn khám phá và tìm hiểu thêm về những điều mới mẻ và thú vị mà sách có thể mang đến.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK