Trang chủ GDCD Lớp 7 4.Trường hợp nào sau đây là giữ chữ tín , ko giữ chữ tín. Giải Thích Vì Sao? Tình huống...
Câu hỏi :

4.Trường hợp nào sau đây là giữ chữ tín , ko giữ chữ tín. Giải Thích Vì Sao? Tình huống 3 : Bà X buôn bán trái cây vì muốn có lợi nhuận cao, bà thường xuyên trộn lẫn trái cây kém chất lượng và ko rõ nguồn gốc vào trái cây nhập khẩu để bán

Lời giải 1 :

Tình huống 3 : Là tình huống, việc làm thể hiện sự không giữ chữ tín.

* Giải thích : Vì việc làm trên gây hại đến sức khoẻ của người mua cũng như gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của cá nhân bà X và nó thể hiện một thói xấu là tham lam bất chấp tất cả.

=> Xử lí : Ta cần phải lên án mạnh mẽ những việc làm như vậy bằng cách báo cáo với chính quyền hoặc cán bộ, người bên vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khoẻ cho mình và mọi người ( nhẹ hơn thì ta có thể khuyê ngăn bà X ko nên tái phạm nữa ).

--Cảm ơn bạn đã xem--

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK