Trang chủ GDCD Lớp 7 4.Trường hợp nào sau đây là giữ chữ tín , ko giữ chữ tín. Giải Thích Vì Sao? Tình huống...
Câu hỏi :

4.Trường hợp nào sau đây là giữ chữ tín , ko giữ chữ tín. Giải Thích Vì Sao? Tình huống 1: T mượn C quyển truyện và hứa sẽ trả sau 1 tuần nhưng do bận tập múa văn nghệ nên T chưa kịp đọc T nghĩ " chắc C đã đọc truyện rồi nên ko cần phải trả lại, đọc xong sẽ trả" Việc làm của T là ko giữ chữ tín.Vì T đã hứa trả lại sau 1 tuần Tình huống 2: Bạn D hứa với cô giáo sẽ hoàn thành bài vẽ của mình và nộp cho cô giáo vào giờ sinh hoạt lớp, nhưng do nhà bạn tổ chức đi du lịch nên bạn chưa hoàn thành bài vẽ của mình Việc làm của D cũng là ko giữ chữ tín. Vì D chưa hoàn thành nhiệm vụ cô giao Tình huống 3 : Bà X buôn bán trái cây vì muốn có lợi nhuận cao, bà thường xuyên trộn lẫn trái cây kém chất lượng và ko rõ nguồn gốc vào trái cây nhập khẩu để bán a)Em nhận xét ntn của các nv trong các tình huống nêu trên

Lời giải 1 :

a) -Th1: => NV T mượn  bn C truyện và hứa là trả sau 1 tuần nhưng vì trong tuần bận nên ch trả đc cứ nghĩ rằng là ko pk trả, đọc xong trả -->cho rằng T đã thất hứa vs bạn là sẽ trả truyện.(ko giữ chữ tín)

    - Th2:=>Nv D hứa với cô giáo sẽ hoàn thành bài vẽ của mình và nộp cho cô giáo vào giờ sinh hoạt lớp, nhưng do nhà bạn tổ chức đi du lịch nên bạn chưa hoàn thành bài vẽ của mình -->cho rằng D đã ko giữ lời hứa với cô về hoàn thành bài vẽ, nộp trong tiết sinh hoạt.(ko giữ chữ tín)

    - Th3: =>Nv bà Xbuôn bán trái cây vì muốn có lợi nhuận cao, bà thường xuyên trộn lẫn trái cây kém chất lượng và ko rõ nguồn gốc vào trái cây nhập khẩu để bán -->cho rằng bà X đã buôn bán sai trái quy định (ko giữ chữ tín)

^^chucs học tốt

/dieulinh2010UtDmb/:33

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK