Trang chủ GDCD Lớp 8 căn cứ vào các quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên và môi trường ở nước ta,...
Câu hỏi :

căn cứ vào các quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên và môi trường ở nước ta, em đồng tình hay k đồng tình với những nhận định nào dưới đây? vì sao? a) Muốn phát triển kinh tế thì phải chấp nhận môi trường bị ô nhiễm b) Giáo dục, tuyên truyền, xây dựng ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường chỉ là nhiệm vụ của cán bộ quản lí môi trường.

Lời giải 1 :

Đáp án: a) - không đồng tình

             b) - không đồng tình

 Giải thích các bước giải:

 a) - không đồng tình :muốn phát triển kinh tế không đồng nghĩa là phải chấp nhận môi trường bị ô nhiễm. Việc ô nhiễm môi trường có thể gây ra những hậu qủa nghiêm trọng cho sức khỏe con người và động vật, gây suy thoái môi trường sống và ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của đất nước. Còn có nhiều cách để phát triển kinh tế nhưng không gây ô nhiễm môi trừơng

b) - không đồng tình: giáo dục, tuyên truyền và xây dựng ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của tất cả mọi người trong xã hội không chỉ là nhiệm vụ của cán bộ quản lí môi trường.

Lời giải 2 :

`a)` Em không đồng tình với ý kiến này. Vì phát triển kinh tế không phải là do mục đích môi trường bị ô nhiễm. việc làm đó sẽ gây nguy cơ ảnh hưởng tới đời sống con người chứ không phải là việc phát triển kinh tế. Chính vì điều đó chúng ta cần góp phần bảo vệ môi trường để nâng cao cho việc thuận lợi phát triển kinh tế

`b)` Em không đồng tình với ý kiến này. Vì trách nghiệm của bản thân mình  phải tự giác và là trách nghiệm chung của mọi người ta có  ý thức bảo vệ và xây dựng môi trường thì môi trường mới xanh sạch đẹp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK