Trang chủ GDCD Lớp 7 Giữ chữ tín có vai trò và tầm quan trọng như thế nào đối với mỗi chúng ta Em có...
Câu hỏi :

Giữ chữ tín có vai trò và tầm quan trọng như thế nào đối với mỗi chúng ta Em có nhận xét gì về các nhân vật trong tình huống sau bố mẹ hứa sẽ mua đàn cho m Nếu bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi mà cố gắng học và đã đạt được danh hiệu đó nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh công việc khó khăn thu nhập giảm lên bố mẹ vẫn chưa mua đàn cho m

Lời giải 1 :

`-` Giữ chữ tín có vai trò và tầm quan trọng đối với mỗi chúng ta là: 

`+` Giúp chúng ta mang đến niềm tin và hy vọng cho người khác

`+` Được mọi người tin tưởng và tôn trọng

`+` Góp phần làm cho các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

`-` Việc làm ấy của bố mẹ M không hẳn là không giữ chữ tín mà là không có đủ điều kiện để mua đàn cho M, chính vì thế M nên cảm thông và hiểu cho bố mẹ mình và bố mẹ M không nên quên lời hứa của mình với M mà nên thực hiện đúng khi đủ điều kiện.

Lời giải 2 :

-Giữ chữ tín có vai trò và tầm quan trọng đối với mỗi chúng ta là : 

+Giúp còn người có được những thói quen tốt , đức tính tốt , tu dưỡng nhân phẩm

+Kéo gần khoảng cách của người với người 

+Xóa nhòa đi mối nghi ngờ , giúp xã hội ngày càng phát triển

-Việc làm của bố mẹ không phải là không giữ chữ tìn mà bởi vì hoàn cảnh cuộc đời xô đẩy , M nên thông cảm cho bố mẹ . Bố mẹ cũng không nên quên lời hứa này mà nên thực hiện khi có đủ khả năng . 

#lian

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK