Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 bài văn biểu cảm về thầy cô,bạn bè hoặc người thân(Ko chép mạng ạ) +Mở bài +Thân bài...
Câu hỏi :

Viết 1 bài văn biểu cảm về thầy cô,bạn bè hoặc người thân(Ko chép mạng ạ) +Mở bài +Thân bài +Kết bài

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, tất cả chúng ta sẽ trải qua rất nhiều những kỉ niệm vui, buồn lẫn lộn.Và tôi cũng vậy, nhưng nếu kể đến kỉ niệm mà khiến tôi cảm thấy sâu sắc nhất chắc có lẽ đó là vào năm lớp 2.Khi ấy, đó là người đã mang lại cho tôi những tình cảm cao quý của một người giáo viên dành cho đứa học trò của mình.

Tôi còn nhớ rất rõ, đó là vào năm tôi vừa lên lớp 2 . Ngày đầu tiên cô Thủy bước vào lớp với dáng vẻ hiền hậu.Cô trong rất trẻ ,dáng cô thì mảnh khảnh, nhỏ nhắn.Cô rất thương yêu học sinh của mình,cho dù ngày nắng ngày mưa cô chưa bao giờ đi làm trễ hoặc nghĩ dạy ngày nào.Cô luôn dịu dàng,ân cần với học sinh, nhưng cô lại rất nghiêm khắc trong việc giảng dạy.Vào những lúc giờ ra chơi nếu có bạn nào trong lớp không hiểu những bài học mà cô vừa giảng thì cô sẽ ngồi lại rồi giải thích cặn kẽ cho các bạn đó hoặc có thể cô sẽ dạy kèm riêng cho bạn.Trong lớp mỗi khi có bạn học yếu thì cô sẽ đặc biệt quan tâm để cho bạn tiến bộ hơn.Vì thế nên cả lớp ai cũng quý mến cô và xem cô như một người mẹ thứ 2 của mình.Có hôm tôi bị ốm,cô không ngần ngại mà giành ra thời gian rảnh ít ỏi của cô để đến thăm tôi, và cho dù không đi học nhưng bữa nào cô cũng đến đưa tôi tập vở.Phân công các bạn trong lớp thay phiên nhau đưa tập vở đến.Vào ngày Nhà Giáo Việt Nam chúng tôi đã cùng nhau góp một ít tiền để mua quà tặng cô.Cô vừa khóc vừa bất ngờ. Khóc vì sắp tới cả lớp không còn gặp lại cô nữa vì cô bị điều đi nơi khác làm và năm sau sẽ có giáo viên khác đến thay cô. Còn bất ngờ vì không ngờ mình lại được các em học ính của mình tặng quà.

Giờ đây,tuy đã xa cô nhưng tôi vẫn nhớ mãi từng nụ cười, từng ánh mắt của cô .Tôi hứa với lòng rằng sẽ học thật giỏi để cô và bố mẹ vui lòng.Trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và là một người có ích cho xã hội.CCCoo là tấm gương sáng để cho học sinh chúng toii noi theo

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK