Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy nhận xét về hành vi của những bạn sau đây: Tình huống 1: Bạn A trong lớp bị...
Câu hỏi :

Em hãy nhận xét về hành vi của những bạn sau đây: Tình huống 1: Bạn A trong lớp bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Hết giờ học B rủ K sang nhà bạn A để hỏi thăm nhưng K không đi và nói" Đó ko phải là vc của mik" Tình huống 2: Trên đường đi học về thấy 1 bạn bị bắt nạt, Q định dừng lại ngăn cản nhưng A kéo tay lại và nói " thôi kệ ngta đi"

Lời giải 1 :

Em hãy nhận xét về hành vi của những bạn sau đây:

Tình huống 1: Bạn A trong lớp bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Hết giờ học B rủ K sang nhà bạn A để hỏi thăm nhưng K không đi và nói" Đó ko phải là vc của mik"

`=>` Bạn `K` là nguời không biết đi thăm người khác. Hành vi bạn `K` là sai vì bạn không biết đến thăm người khác. Nếu như vậy bạn đó sẽ buồn và thiếu bạn đi thăm mình

Tình huống 2: Trên đường đi học về thấy 1 bạn bị bắt nạt, Q định dừng lại ngăn cản nhưng A kéo tay lại và nói " thôi kệ ngta đi"

`=>` Hành vi của `A` là sai vì nếu chúng ta không ngăn lại người bị bắt nạt sẽ đau đớn và khóc rét

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK