Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc Viết theo dàn ý dưới này nha cô giáo mình...
Câu hỏi :

Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc Viết theo dàn ý dưới này nha cô giáo mình bảo thế Mở bài : - Có thể trích dẫn câu ca dao, tục ngữ, lời bài hát, - Giới thiệu người cần biểu cảm là ai ? Thân bài : Nêu khái quát : Tuổi, công việc, nhận xét về công việc của người đó Nêu cụ thể : Ngoại hình : Nhận xét về vóc dáng, tóc , mắt, mũi, miệng, làn da, đôi bàn tay, cách ăn mặc, Tính tình, phẩm chất, hành động, cử chỉ, cách ứng xử, lời nói  : Tính tình người đó thể hiện qua các mối quan hệ với những người xung quanh : Gia đình, bạn bè, hàng xóm, với em.. Sở thích Kể 1 kỉ niệm sâu sắc giữa người đó với em. ( 1 kỉ niệm sâu sắc nhất là gì ? -> Thời gian, địa điểm diễn ra sự việc -> Nguyên nhân -> Kết quả ( nếu mặt xấu có hậu quả - biết nhận lỗi, sửa lỗi). Qua kỉ niệm đó nêu suy nghĩ của em, từ kỉ niệm đó em nhận thấy tình cảm người đó dành cho em như thế nào ? Người đó dạy em bài học gì ? Người đó là tấm gương cho em noi theo ra sao ?......... Kết bài : Cảm nghĩ của em về người đó. Lời hứa

Lời giải 1 :

"Công cha như núi thái sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha 
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con"
 Đối với mỗi người, gia đình là điểm tựa thật vững chắc. Bởi ở đó, chúng ta có những người thân yêu. Với riêng em, bố là người đáng kính trọng và yêu thương nhất.
 Năm nay, bố của em năm nay đã năm mươi mốt tuổi tuổi. Dáng người cao nhưng hơi gầy. Khuôn mặt vuông chữ điền. Mái tóc cắt ngắn đã điểm vài sợi bạc. Làn da ngăm đen vì những tháng ngày vất vả làm việc. Em thích nhất là đôi bàn tay của bố. Đôi bàn tay to lớn, chai sần nhưng tràn đầy ấm áp. Đôi bàn tay đã vất vả làm việc vì mong muốn người thân yêu có một cuộc sống đầy đủ.
 Tính tình của bố em khá khó tính, nghiêm khắc. Nhưng bố cũng rất tâm lí. Bố đã dạy cho em nhiều bài học bổ ích. Khi em mắc lỗi, bố thường nghiêm túc nhắc nhở, phê bình nhưng chưa bao giờ đánh mắng. Mỗi khi rảnh rỗi, bố lại đưa hai mẹ con đi chơi. Bố cũng rất giỏi nấu ăn. Món tủ của bố là sườn xào chua ngọt-món ăn yêu thích nhất của em. Nhờ có bố dạy dỗ, em đã biết sống tự lập hơn, ngoan ngoãn hơn.
 Không dịu dàng như mẹ, nhưng bố vẫn thể hiện tình yêu thương theo cách thật riêng. Một lần, mẹ đi công tác xa nhà. em bị sốt khá cao. Bố đã chăm sóc em rất chu đáo. Bố nấu cháo cho em, giúp em uống thuốc. Đến khi mẹ về nhà, em đã khỏe mạnh hoàn toàn. Thời gian qua đi, bố ngày càng có tuổi. Có nhiều lúc đi làm về, em cảm thấy bố thêm mệt mỏi hơn. em thương bố và mong rằng bố sẽ luôn khỏe mạnh. Với em, bố là một người cha tuyệt vời và đáng tự hào.
 Nói về người cha thân yêu của mình, ngôn ngữ cũng không thể giúp em đong đầy tất cả cảm xúc. Em sẽ chứng minh tình cảm của mình đối với cha bằng hành động, em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập thật tốt, rèn luyện thật tốt như những lời cha dạy để trở thành một người con hiếu thảo. Bạn bè con chạy theo những thần tượng âm nhạc, phim ảnh nhưng với con cha chính là thần tượng mà con sùng bái suốt đời. 

#quanganhdeptrai

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK