Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 12. Vì không có tiền để chơi điện tử nên Đ đã lấy trộm tiền của một nhà hàng...
Câu hỏi :

Câu 12. Vì không có tiền để chơi điện tử nên Đ đã lấy trộm tiền của một nhà hàng xóm và bị T bắt gặp. Đ đe dọa T nếu nói chuyện này với người khác sẽ bị ăn đòn. Nếu là T, em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên.

Lời giải 1 :

Câu 12. Vì không có tiền để chơi điện tử nên Đ đã lấy trộm tiền của một nhà hàng xóm và bị T bắt gặp. Đ đe dọa T nếu nói chuyện này với người khác sẽ bị ăn đòn.

Nếu là T, em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên.

`=>` Em sẽ báo cáo với phụ huynh bạn `Đ` để sử lí và nhắc nhở bạn là không được thói quen ăn cướp tiền nữa. Và sau đó `Đ` phải trả lại số tiền mà bạn cướp được từ hàng xóm.

Lời giải 2 :

`=>` Em sẽ nói với phụ huynh `Đ` và bắt `Đ` phải trả lại số tiền cho hàng xóm, nếu không sẽ báo với cơ quan để sử lí vụ việc này.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK