Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cho đoạn văn sau và trả lời câu hỏi Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ cánh diều chiều...
Câu hỏi :

Cho đoạn văn sau và trả lời câu hỏi

Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ cánh diều chiều chiều trên bãi hạ Đám Trẻ một đồng chúng tôi Họ hát nhau hả diều hâu Phi cánh diều mềm mại như cánh bướm chúng tôi xuống dạy nhìn lên trời tiếng sáo diều vi vu trầm bổng sáo đơn rồi sáo kép sáo bè như gọi thấy suốt những vì sao sớm ban đêm trên bãi thả diều thật không còn huyền ảo hơn có cảm giác nhiều đang trôi trên Dải Ngân Hà bầu trời tự do đẹp như một hãm dung khổng lồ có cái gì cứ chế lên cháy mãi không tâm hồn chúng tôi sau này tôi mới hiểu đó là khát vọng tôi đã ngưỡng cổ thuốc một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay suốt từ trời và bây giờ cũng hi vọng tha thiết cầu xin bay đi Dì ơi Bay Đi Cánh Diều Tuổi Ngọc nhà bay đi My heo nổi khát khao của tôi

a thể loại?

b tuổi thơ của tác giả gắn liền với hình ảnh nào Tìm những chi tiết để tả về cánh diều

c nêu nội dung

d tìm và nêu ý nghĩa của phó từ trong câu:" tôi đã ngưỡng cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống"

Lời giải 1 :

a, Tản văn

b, Tuổi thơ của tác giả gắn liền với hình ảnh của những cánh diều

Những chi tiết tả cánh diều: 

- cánh diều mềm mại như cánh bướm

- tiếng sáo diều vi vu trầm bổng

- sáo đơn sáo kép sáo bè

c, Tuổi thơ tươi đẹp gắn liền với những cánh diều chở theo mơ ước của nhân vật tôi

d, 

Phó từ: đã

Ý nghĩa: quan hệ thời gian (chỉ hành động, sự việc đã xảy ra) 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK