Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Ca Huế, trong đó có sử dụng ít nhất một trạng ngữ là cụm chủ vị.

Lời giải 1 :

Sau khi em đọc văn bản “Ca Huế”, em cảm thấy tự hào, yêu mến đất nước hơn. Tác giả đã giới thiệu cho người đọc một cách đầy đủ từ nguồn gốc,môi trường diễn xướng, phong cách biểu diễn đến giá trị của ca Huế. Nguồn gốc của ca Huế được hình thành từ nhạc dân ca và nhạc cung đình, nhã nhạc, trang trọng uy nghi nên có thần thái của nhạc thính phòng. Em rất yêu thích thể loại âm nhạc đặc biệt này, em mong ca Huế sẽ mãi được bảo tồn và ngày càng phát huy. Với những phong cách biểu diễn mang dấu ấn riêng biệt, ca Huế xứng đáng là loại hình ca nhạc dân tộc có giá trị lâu bền.

Lời giải 2 :

`@` Đoạn văn: 

   Sau khi được học văn bản Ca Huế, lòng em tràn ngập những cảm xúc khó tả. Ca Huế hiện lên trong em như một bức tranh âm nhạc đầy màu sắc, vẽ nên những nét đẹp tinh hoa của xứ Huế mộng mơ. Những giai điệu du dương trầm bổng của Ca Huế như đưa em về với một miền ký ức xa xăm, cổ kính. Nó đã bồi đắp cho em thêm tình yêu quê hương, đất nước. Em tự hào vì được sinh ra ở một mảnh đất có nền văn hóa nghệ thuật phong phú đa dạng như thế. Em luôn mong muốn sẽ có cơ hội được nghe Ca Huế nhiều hơn nữa để hiểu thêm về vẻ đẹp tinh hoa của xứ Huế mộng mơ.

Trạng ngữ là cụm chủ vị `->` gạch chân `(` chỉ thời gian `).`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK