Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Ca Huế, trong đó có sử dụng ít nhất một trạng ngữ là cụm chủ vị.

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:
Văn bản "Ca Huế" đã cung cấp cho em nhiều thông tin thú vị, bổ ích về hoạt động nghệ thuật này. Ở phần mở đầu văn bản, tác giả cung cấp ngắn gọn xuất xứ của hoạt động nghệ thuật này. Tiếp đến, em hiểu thêm về các quy tắc, luật lệ trong một buổi biểu diễn.Ngoài ra, quy định về số lượng nhạc cụ cũng tạo nên sự khác biệt cho thể loại âm nhạc này. Khi ca Huế được thể hiện bằng phong cách biểu diễn truyền thống, ta sẽ thấy những cuộc trao đổi, nhận xét, bàn luận giữa người trình diễn và người thưởng thức. Qua đây, em nhận thấy ca Huế xứng đáng là nét đẹp, niềm tự hào của xứ Huế nói riêng và đất nước nói chung. Hi vọng rằng, vào một đêm nào đó, khi mặt trăng//tỏa bóng xuống dòng sông Hương, em sẽ được thưởng thức trình diễn ca Huế cùng những người thân yêu.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK