Trang chủ Khác Lớp 6 Giới thiệu về danh nhân khúc thừa dụ Tên tuổi quê quán nguồn gốc xuất thân Công lao với dân...
Câu hỏi :

Giới thiệu về danh nhân khúc thừa dụ

Tên tuổi quê quán nguồn gốc xuất thân

Công lao với dân tộc

Cảm nghĩ về danh nhân đó

Lời giải 1 :

Khúc Thừa Dụ (? - 907), quê ở Hồng Châu (thuộc vùng Bình Giang và Ninh Giang tỉnh Hải Dương). Ông vốn là con nhà hào phú. Hồi bấy giờ nước ta bị nhà Đường đô hộ, nhưng thế nhà Đường đã suy, các hào kiệt dấy binh chống lại, Khúc Thừa Dụ được suy tôn làm lãnh tụ. Ông lãnh đạo thành công việc đánh đuổi bọn quan lại đô hộ, rồi nắm chính quyền vào năm Bính Dần (906) nhưng vẫn xưng Tỉnh Hải tiết độ sứ. Năm sau, Đinh Mão (907) ông mất, con là Khúc Hạo thay nắm quyền.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK