Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Việc chuẩn bị kĩ lưỡng cho kì thi là vô cùng quan trọng. Em hãy giới thiệu đến các bạn...
Câu hỏi :

Việc chuẩn bị kĩ lưỡng cho kì thi là vô cùng quan trọng. Em hãy giới thiệu đến các bạn những quy tắc cần phải chú ý để có một kì thi tốt. mik cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Trước ngày thi, không ít em cố gắng “nhồi nhét” thật nhiều kiến thức vào đầu. Điều này là không nên vì như vậy sẽ gây áp lực cho bộ não. Vì não cần có thời gian để sắp xếp thông tin mới có thể ghi nhớ được. Khi căng thẳng, các thông tin tiếp nhận sẽ không chính xác và lộn xộn. Hãy đi chơi cùng bạn bè, đi xem phim hay đi mua sắm cùng gia đình, tạo tâm lí thoải mái, giúp quên đi nỗi lo và áp lực thi cử.

Dành thời gian tập thể dục, chơi thể thao nhẹ nhàng cho tinh thần phấn chấn, đầu óc sáng tạo hơn. Cũng có thể tập thiền, yoga, hít thở nhẹ nhàng, kết hợp với nghe nhạc êm dịu giúp trí não thư giãn, bình tĩnh.

Trước ngày thi, nhiều em vẫn “chong đèn” học suốt đêm. Điều này làm tinh thần các em mệt mỏi, căng thẳng, ảnh hưởng đến khả năng tập trung làm bài thi. Tại thời điểm này, các em nhất thiết phải đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với sức khoẻ. Khi các em ngủ đủ giấc, não bộ cũng được nghỉ ngơi, giúp sáng tạo hơn khi làm bài. Nếu đã quen thức khuya, các em có thể uống cốc sữa ấm, không sử dụng điện thoại để dễ đi vào giấc ngủ hơn

Lời giải 2 :

- Nên:

+ Học ít nhất 30-45p, sau đó nghỉ khoảng 10p.

+ Tự làm trắc nghiệm và giải các bài luyện tập.

+ Cố gắng chọn lọc những từ khoá, từ ngữ quan trọng. 

+ Sử dụng màu sắc, ghi chú và sơ đồ tư duy hỗ trợ cho quá trình ôn tập.

+ Ngủ đủ giấc.

+ Lập nhóm học tập và kiểm tra lẫn nhau.

+ Xem lại các bài thi trước đó.

- Không nên:

+ Thức trắng đêm để học bài.

+ Ghi chép những thứ không cần thiết.

+ Học dồn 1 lúc.

+ Dành thời gian lướt mạng, chơi game.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK