Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Quê hương Quê hương là gì hở mẹ Mà cô giáo dạy phải yêu Quê hương là gì hở mẹ...
Câu hỏi :

Quê hương Quê hương là gì hở mẹ Mà cô giáo dạy phải yêu Quê hương là gì hở mẹ Ai đi xa cũng nhớ nhiều Quê hương là chùm khế ngọt Cho con trèo hái mỗi ngày Quê hương là đường đi học Con về rợp bướm vàng bay Quê hương là con diều biếc Tuổi thơ con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Êm đềm khua nước ven sông Quê hương là cầu tre nhỏ Mẹ về nón lá nghiêng che Là hương hoa đồng cỏ nội Bay trong giấc ngủ đêm hè Quê hương là vàng hoa bí Là hồng tím giậu mồng tơi Là đỏ đôi bờ dâm bụt Màu hoa sen trắng tinh khôi Quê hương mỗi người chỉ một Như là chỉ một mẹ thôi Quê hương nếu ai không nhớ - Đỗ Trung Quân - Câu 1 : Bài thơ "Quê hương" của Đỗ Trung Quân đã khơi gợi trong em tình cảm gì? Em đã và sẽ lm gì để thể hiện tình cảm đó ? giúp mình với, mình sẽ cho 5 sao + ctlhn !!! Mai mình nộp rồi.

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`Câu` `1` :

`-` Bài thơ "Quê hương" của Đỗ Trung Quân đã khơi gợi được trong em những tình cảm yêu mến , nhớ nhung tha thết cùng hàng loạt những kỉ niệm đẹp đẽ , những tình cảm thân thương mà ta không thể nào quên .

`-` Em sẽ :

  `+` Đầu tiên , em cần biết yêu xóm làng , yêu những cánh đồng lúa , yêu những hình ảnh giản dị , thân quen của quê hương .

  `+` Hoặc em có gắng học tập giỏi để tương lai trở thành người công dân tốt rồi xây dựng , đóng góp , cống hiến cho quê hương .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK