Trang chủ Khác Lớp 6 Em hãy viết một đoạn văn ( từ 20-22 dòng ) giới thiệu về một món ăn nổi tiếng của...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn ( từ 20-22 dòng ) giới thiệu về một món ăn nổi tiếng của Nghệ An lời học sing

Lời giải 1 :

Quả thực, những nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực ở từng vùng miền khác nhau thể hiện thói quen, phong tục, tập quán, lịch sử, văn hóa của vùng miền ấy. Cho nên khi đến một vùng đất mới, khách du lịch bao giờ cũng muốn được trải nghiệm những dấu ấn văn hóa khác nhau và văn hóa ẩm thực đã góp phần tạo nên điều đó. Cũng vì vậy, sẽ là một thiếu sót lớn trong hành trình du lịch khám phá mà không có dấu ấn của một món ăn, thức uống nơi vùng đất mình đã đi qua. Du lịch ẩm thực, vì thế  ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò không nhỏ trong sự phát triển du lịch ở nhiều địa phương - các món ăn ngon và đặc trưng ngày càng được định vị như một thế mạnh của địa phương góp phần tạo nên sự khác biệt, thu hút du khách.

Nghệ An đã và đang trở thành một điểm đến mà văn hóa ẩm thực đã để lại những dấu ấn nhất định trong lòng du khách. Nhút Thanh Chương - cái tên vừa quen vừa lạ, vừa thân thương vừa bình dị ấy, mấy ai nghĩ rằng món ăn dân dã đã đi vào câu cửa miệng, đã trở thành sự “tìm về” muốn một lần thưởng thức của bao du khách bốn phương. Ở xứ Nghệ có nhiều nơi làm nhút, nhưng nơi làm nhút phổ biến và ngon hơn cả là ở huyện Thanh Chương, bởi nơi đây nổi tiếng trồng được giống mít ngon. Mít xanh đang ở trên cây, người ta hái xuống, gọt sạch vỏ ngoài, rửa cho hết nhựa rồi để vào nong hoặc nia, dùng dao băm hoặc thái thành từng sợi. Sau đó cho muối trộn đều rồi bỏ vào cối giã sơ qua, dùng tay vò cho mềm ra. Cuối cùng bỏ vào vại sành khoả đều trên bề mặt, đặt vỉ vào cho đá nặng nén xuống, đổ nước muối loãng cho ngập vỉ, đậy nắp che bụi, ủ khoảng 5-6 ngày… Hàng ngày trong bữa cơm, một bát nhút và nước mắm làm nước chấm là đủ. Ngoài ra, nhút còn được chế biến thành món canh hoặc xào. Nhút ăn giòn giòn, mặn của muối, cay xè của ớt, và dậy mùi thơm của mít, thanh ngọt của mía đường… tạo nên một vị ngon rất đặc biệt. Đến Nghệ An và Thanh Chương ăn một bữa cơm quê dân dã với Nhút, du khách sẽ càng hiểu hơn về vùng đất và sự đậm đà tình người nơi đây.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK