Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 cho em 1 bài văn biểu cảm về đò vật (ko chép mạng) câu hỏi 6573483
Câu hỏi :

cho em 1 bài văn biểu cảm về đò vật (ko chép mạng)

Lời giải 1 :

Bài làm:

Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng có một món đồ thân thiết và gắn bó với mình, em cũng vậy.

3 năm trước,  nhân dịp sinh nhật em đã được mẹ mua cho một chiếc bút máy rấp đẹp. Chiếc bút máy của em màu đỏ có những đường viền trắng xung quanh, dài hơn một gang tay. Nắp bút dài 4 cm, có que cài mạ bạc, phía cuối nắm có ô vuông với dòng chữ Minh Hạ là tên em. Trên thân bút được khắc chữ: Nét chữ nét người và được vẽ hình bàn tay. Ngòi bút được làm bằng kim loại, sáng bóng với đầu nhọn được mài trơn. Ruột bút có ống mực bên trong, khi ấy mẹ còn tặng em 2 hữu mực để khi hết mực sẽ có thể bơm ngay. Nhờ có bút máy, em gò nét chữ nên chữ viết ngay ngắn hơn và được cô khen tiến bộ. Bút viết nhẹ, trơn, ra mực rất chắc chắn. Nhờ cây bút này mà năm lớp 5 em đã đạt giải ba cuộc thi chữ đẹp cấp tỉnh. Tuy bây giờ đã lên cấp 2, môi trường học tập không còn sử dụng bút máy nữa nhưng mỗi khi em viết nhật kí hay lời chúc cho gia đình, bạn bè thì chiếc bút ấy vẫn rất hữu dụng với em. Đã 3 năm cây bút không còn mới như ngày đầu nhưng em vẫn luôn giữ gìn thật cẩn thận món quà sinh nhật mà mẹ tặng, cây bút đã luôn là một người bạn đồng hành cùng em trong trang giấy trắng học trò.

Em sẽ luôn giữ gìn cây bút cẩn thận, em rất yêu quý cây bút của mình.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK