Trang chủ Khác Lớp 6 Hãy kể tên những dấu tích kiến trúc của người Chăm-pa ở Thừa Thiên Huế? câu hỏi 6573392
Câu hỏi :

Hãy kể tên những dấu tích kiến trúc của người Chăm-pa ở Thừa Thiên Huế?

Lời giải 1 :

Hiện tại đã có 3 địa điểm được công nhận xếp hạng là di tích quốc gia gồm: Tháp đôi Liễu Cốc thuộc phường Hương Xuân, (thị xã Hương Trà); tháp Phú Diên (trước đây gọi là Tháp Mỹ Khánh, thuộc xã Phú Diên, huyện Phú Vang) và Thành Lồi thuộc phường Thủy Biều và phường Thủy Xuân (thành phố Hoe)

Lời giải 2 :

Các dấu tích kiến trúc của người Chăm-pa ở Thừa Thiên Huế bao gồm:

  1. Tháp Po Nagar: Một nhóm tháp Chăm-pa cổ kính tại Nha Trang, được xây dựng từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 12.

  2. Tháp Mỹ Sơn: Một di sản thế giới của UNESCO, là một nhóm tháp Chăm-pa tại Quảng Nam, xây dựng từ thế kỷ 4 đến thế kỷ 14.

  3. Các tháp Chăm-pa tại Quảng Nam: Ngoài Tháp Mỹ Sơn, còn có nhiều dấu tích kiến trúc Chăm-pa khác tại Quảng Nam như Tháp Bánh Ít, Tháp Phù Mỹ, Tháp Hải Vân, Tháp Đồng Dương, Tháp Ông Ít.

  4. Các dấu tích kiến trúc Chăm-pa tại Huế: Tại Thừa Thiên Huế, còn có một số di tích kiến trúc Chăm-pa như Tháp Hải Đức, Tháp Phú Hậu, và Tháp Vạn Hiếu.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK