Trang chủ Khác Lớp 6 Cây dừa Cây dừa xanh toả nhiều tàu Dang tay đón gió, gật đầu gọi trăng Thân dừa bạc phếch...
Câu hỏi :

Cây dừa Cây dừa xanh toả nhiều tàu Dang tay đón gió, gật đầu gọi trăng Thân dừa bạc phếch tháng năm Quả dừa đàn lợn con nằm trên cao Đêm hè hoa nở cùng sao Tàu dừa chiếc lược chải vào mây xanh Ai mang nước ngọt, nước lành Ai đeo bao hũ rượu quanh cổ dừa Tiếng dừa làm dịu nắng trưa Gọi đàn gió đến cùng dừa múa reo Trời trong đầy tiếng rì rào Đàn cò đánh nhịp bay vào bay ra... Đứng canh trời đất bao la Mà dừa đủng đỉnh như là đứng chơi Câu 1: Yếu tố nào được sử dụng trong câu thơ: Thân dừa bạc phếch tháng năm Qủa dừa-đàn lợn con nằm trên cao A Miêu tả B Tự sự C Nghị luận D Thuyết minh Câu 2:Các từ láy được sử dụng trong bài thơ" Cây dừa " là A Trời trong, rì rào C rì rào, đủng đỉnh B hoa nở, rì rào D rì rào, múa reo Câu 3: Từ " hữu rượu" trong bài thơ dùng để gợi tả điều gì? A nước dừa B buồng dừa C hoa dừa D quả dừa Câu 4: Bài thơ trên ca ngợi vẻ đẹp gì? A Ca ngợi vẻ đẹp của cây dừa B Ca ngợi vẻ đẹp nên thơ của quê hương đất nước C Ca ngợi vẻ đẹp của Thiếu nhi Việt Nam D Ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam Câu 5 Trong khổ thơ thứ hai, những tiếng hiệp vần với nhau là: A sao-vào,xanh-lành,lành-quanh B sao-xanh,xanh-lành,lành-quanh C sao-lành,lành-quanh D sao-vào,xanh-quanh Câu 6 Cách gieo vần, ngắt nhịp đã góp phần tạo nên giá trị gì cho bài thơ? Câu 7 Em hãy rút ra bài học sau khi đọc bài thơ trên.

Lời giải 1 :

Câu 1: Yếu tố nào được sử dụng trong câu thơ:

   Thân dừa bạc phếch tháng năm

Quả dừa-đàn lợn con nằm trên cao

B: Tự sự

Câu 2: Các từ láy được sử dụng trong bài thơ" Cây dừa " là

C: Rì rào, đủng đỉnh

Câu 3: Từ " hữu rượu" trong bài thơ dùng để gợi tả điều gì?

A: Nước dừa

Câu 5 Trong khổ thơ thứ hai, những tiếng hiệp vần với nhau là:

A: Sao- vào, xanh- lành, lành-quanh

Câu 6: Cách gieo vần, ngắt nhịp đã góp phần tạo nên giá trị gì cho bài thơ?

Cách gieo vần, ngắt nhịp tạo nên sự nhấn mạnh, âm nhạc trong bài thơ, giúp tăng tính nghệ thuật và sinh động

Câu 7: Em hãy rút ra bài học sau khi đọc bài thơ trên.

Bài thơ " Cây dừa " là một tác phẩm nghệ thuật nhẹ nhàng, diệu kỳ và có sức sống. Nó giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên và sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Bài học là cần trân trọng và bảo vệ vẻ đẹp của môi trường, đồng thời cảm nhận sự tinh tế trong văn chương

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK