Trang chủ Khác Lớp 6 nêu nguyên liệu và cách làm xôi ngũ sắc câu hỏi 6572920
Câu hỏi :

nêu nguyên liệu và cách làm xôi ngũ sắc

Lời giải 1 :

cần chẩn bị: 1kg gạo nếp,100ml nước cốt dừa ,2 muỗn múc caannh nước cốt lá dứa,2 muỗng múc canh nước cốt nghệ tươi,2muoongx nước lá cẩm ,2 muỗng cơm gấc,1 muỗng múc canh rượu trắng,1 ít muối mè(có thể có hoặc thôi),3 muỗng múc canh đường,1/2 muỗng cà pê muối.

bước 1:vo sạch gạo nếp 2-3 lần ước,ngâm trong 6 tiếng hoặc qua luôn đem cho nó nở(càng lâu càng tốt.)

sau đó vớt gạo ra để ráo

bước 2 để nép lên màu đẹp (vd một cái tô vàng),lấy nước gấc trộn đều 1 mưỡng canh rượu trắng .chia phần gạo nếp đã ngâm làm 5 phần bằng nhau.cho lần lượt mỗi phần ngâm riêng với 2 muỗng canh nước cốt lá cẩm,2 muỗng canh nước cốt dừa,2 muống canh nước cốt nghệ tươi,2 muỗng canh cơm gấc.còn 1 phần ngâm với nước lạnh để cho thu lại màu tự nhiên của nếp,trong 2 giờ trở lên ạ.

bước 3

bạn cho vào bát nước 200ml nước cốt dừa 3 muỗng canh đường ,1/2 muỗng cà phê muối và trộn đều nha sau khi ngâm ,cho gaopj nếp vào xửng hấp,chia các màu ra giấy nén.bắc nồi lên bếp mở vừa vừa lửa ,thêm 1 ít nước dầu sôi ,cho xửng hấp tiếp .đậy náp 30-40 phút ,cứ sau 10 phúp bạn phải mở nắp dùng khăn khô lau hơi nước trên nắp ko chả mưa trong đó:)

sau đó bạn mở náp đan đều nước cốt dừa lên mặt sxooi,sới đêu lên nha,hấp 1-2 phts nữa là đc ạ.

4 bước

xôi ngủ scaws rất bắt mắt 

và hấp dẫn ,xôi mềm dẻo thành vị beo béo

bước 5 

giờ chỉ cần hốc thôi 

xin hay nhất nhé bn ui chụt chụt :)

 

Lời giải 2 :

- Nguyên liệu:

    +Gạo nếp: 2kg

    +Màu đỏ và màu tím: 200gr lá cẩm đỏ và 200gr lá cẩm tím.

    +Màu xanh lá: 300gr lá nếp.

    +Màu vàng: nghệ tươi hoặc bột nghệ.

    +Sữa đặc, đường cát trắng

    +Khuôn làm xôi (nếu có)

-Cách làm:

   +Chuẩn bị

             Màu đỏ: Rửa sạch lá cẩm đỏ, cắt khúc. Cho 1 lít nước vào nồi và đun sôi. Khi bếp sôi cho lá cẩm đỏ vào ngâm khoảng 2 – 3 phút, lấy phần nước màu đó lọc qua rây và để nguội.

             Màu tím: Làm tương tự màu đỏ.

             Màu xanh lá: Rửa sạch lá nếp, ngâm lá nếp trong 1 lít nước đun sôi. Bạn có thể dùng máy xay sinh tố để lấy màu xanh. Màu xanh hơi khó lên màu do đó bạn nên sử dụng nhiều lá nếp và vò thật kĩ để ra màu xanh đậm.

             Màu vàng: Hòa tan bột nghệ với nước sôi sau đó lọc bỏ cặn, chỉ lấy phần nước.

             Đối với gạo, sau khi đãi sạch gạo, bạn chia đều làm 5 phần bằng nhau và lần lượt đổ vào từng chén gạo 5 màu khác nhau. Thời gian ngâm là từ 3 tiếng trở lên, bạn nên ngâm qua đêm để tiết kiệm thời gian nấu nướng.

    +Chế biến:

            Trước khi nấu xôi 5 màu, bạn chắt sạch nước và đổ gạo ra rổ cho ráo nước. Tiếp đến trộn đều gạo với 1 ít sữa, 1 thìa đường cho xôi ngũ sắc mềm và có vị ngọt thanh.

            Khi nấu xôi ngũ sắc, bạn có thể dùng nồi to, sau đó dùng miếng tre đan ngăn giữa các màu xôi. Chia ra thành nhiều ngăn nấu trong một nồi tiết kiệm thời gian.

            Cách nấu xôi ngũ sắc ngon là từ 30 – 40 phút.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK