Trang chủ GDCD Lớp 7 em hãy viết đoạn văn 10 câu nhằm kêu gọi bạn bè thực hiện thói quen đúng giờ câu hỏi...
Câu hỏi :

em hãy viết đoạn văn 10 câu nhằm kêu gọi bạn bè thực hiện thói quen đúng giờ

Lời giải 1 :

Trong đời sống thường ngày thì chúng ta đã bỏ qua một khoảng thời gian bằng một cách rất vô nghĩa và chẳng quan tâm gì tới nó. Nhưng ta đâu có biết rằng khi thời gian trôi qua thì sẽ chẳng bao giờ lấy lại hay quay trở lại với chúng ta cả. Nếu muốn dành thời gian đó để làm những việc chúng ta mong muốn thì chúng ta nên tận dụng và làm việc đó. Một số việc có thể làm trong khoảng thời gian đó có thể như là: Đi lau dọn nhà cửa, rửa bát, chăm sóc cây cảnh; đi làm thêm việc để kiếm lấy tiền; trồng thật nhiều cây xanh;... Trên là một số việc làm để làm trong thời gian đó. Chúng ta cũng nên kêu gọi bạn bè, thầy cô, người thân và những người xung quanh phải biết tận dụng thời gian của mình để khoảng thời gian đó không trôi qua một cách vô nghĩa.

 

Lời giải 2 :

  `ttcolor{#eacfed}{#KThwluvDuyn}`

  William Carlos Williams đã từng bộc bạch: ''Thời gian là cơn bão mà tất cả chúng ta đều lạc đường trong đó.'' Quả thực vậy, thời gian chưa bao giờ chờ đợi ai, nếu ta bỏ lỡ thời gian quý giá ấy vào những điều vô bổ; thật sự là hành vi lãng phí, không biết trân trọng thì giờ. Các bạn ơi, tuổi trẻ của con người trôi qua rất nhanh, chúng ta không nên bỏ lỡ bất kì phút giây nào; hãy tận dụng thời gian có chuẩn mực, kế hoạch; thực hiện các thói quen đúng mục đích. Là những học sinh còn đang chắp cánh trên môi trường giáo dục, chúng ta cần thiết lập kể hoạch thời gian biểu, sử dụng thời gian cho sinh hoạt hằng ngày và cả việc học tập, giải trí, lao động,.. Việc phân bổ thời gian hợp lý không phải dễ dàng, nhưng lẽ nhiên cũng chẳng phải thứ cao siêu, quá khó. Chỉ cần chúng ta hiểu được chính mình, nhận thức được tầm quan trọng của thời gian, đích thị là sẽ thành công!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK